Twitter có thể tuân thủ Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số EU

Thứ 4, 11/05/2022 | 00:00:00
666 lượt xem

Trong cuộc gặp mới đây giữa Ủy viên phụ trách công nghiệp của Liên minh châu Âu và tỷ phú Elon Musk, hai bên đã tỏ dấu hiệu nhất trí về đạo luật mới của EU trong lĩnh vực truyền thông số, trước khi CEO của Tesla chính thức mua mạng xã hội Twitter.

Cuộc gặp giữa Ủy viên phụ trách chính sách công nghiệp của EU Thierry Breton và ông Musk diễn ra tại Texas, chỉ vài tuần sau khi tỷ phú giàu nhất thế giới đạt thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD.

Hai bên đã trao đổi về Đạo luật dịch vụ kĩ thuật số mới của châu Âu, áp đặt mức phạt rất cao với các công ty truyền thông nếu không kiểm soát được các nội dung bất hợp pháp. Quy định mới của EU cũng cấm đăng quảng cáo nhằm vào đối tượng trẻ em, hoặc có nội dung dựa trên tôn giáo, giới tính, chủng tộc hay quan điểm chính trị.

Trước đó, tỷ phú Musk cam kết sẽ đem lại sức sống mới cho Twitter và tạo thuận lợi cho tự do ngôn luận hơn nữa. Tuy nhiên, EU khẳng định Twitter phải tuân thủ các quy định kiểm soát nội dung trực tuyến mới của châu Âu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...