Mỹ hỗ trợ Internet cho các hộ gia đình có thu nhập thấp

Thứ 3, 10/05/2022 | 00:00:00
739 lượt xem

Ngày 9/5, Nhà Trắng thông báo chính quyền Tổng thống Joe Biden đã đạt được các thỏa thuận với 20 công ty viễn thông lớn nhằm giảm cước phí dịch vụ Internet hoặc tăng tốc độ băng thông rộng cho hàng chục triệu hộ gia đình có thu nhập thấp ở nước này.

Chương trình Kết nối Giá cả phải chăng (ACP) cung cấp cho các hộ gia đình đủ điều kiện một khoản chiết khấu 30 USD/tháng đối với tất cả các gói dịch vụ Internet của các công ty viễn thông tham gia chương trình. Tại các cộng đồng người da đỏ bản địa, mức chiết khấu lên đến 75 USD/tháng. Nhà Trắng cho biết giảm cước phí Internet, trong đó có cước phí truy cập Internet tốc độ cao, là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Tổng thống Biden. 

Điều kiện để các gia đình tham gia chương trình ACP là phải thu nhập thấp hơn một nửa so với mức thu nhập theo chuẩn nghèo của Mỹ. Năm 2022, Chính phủ nước này quy định mức thu nhập theo chuẩn nghèo đối với một gia đình 4 người là 27.750 USD/năm. 

Chính quyền Tổng thống Biden ước tính hơn 48 triệu hộ gia đình nước này sẽ đủ điều kiện tham gia ACP. Đến nay hơn 11,5 triệu hộ gia đình đã đăng ký tham gia chương trình này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...