Huawei bắt đầu các thủ tục kiện Thụy Điển

Thứ 3, 01/02/2022 | 00:54:27
817 lượt xem

Huawei đã bắt đầu tiến hành các thủ tục pháp lý kiện Thụy Điển lên Trung tâm giải quyết mâu thuẫn đầu tư quốc tế thuộc Ngân hàng Thế giới. Thông báo trên đã được Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đưa ra nhằm đáp trả việc Thụy Điển cấm hãng này tham gia các dự án xây dựng mạng 5G tại quốc gia Bắc Âu này.

Thông báo của Huawei cho rằng Chính quyền Thụy Điển đã có quyết định phân biệt đối xử với Huawei và việc này đã gây ảnh hưởng đáng kể đến  đầu tư của Huawei tại quốc gia này. 

Tập đoàn công nghệ Trung Quốc không công bố khoản thiệt hại do lệnh cấm của Stockholm gây ra, song theo truyền thông Thụy Điển, con số ít nhất là 550 triệu USD.  

Từ giữa năm 2020, Thụy Điển đã trở thành quốc gia thứ hai ở châu Âu công khai cấm các nhà khai thác mạng sử dụng thiết bị của Huawei trong xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết để chạy mạng 5G, đồng thời yêu cầu tập đoàn này dỡ bỏ các thiết bị đã lắp đặt tại Thụy Điển trước ngày 1/1/2025.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...