Trung Quốc hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ kỹ thuật số

Thứ 3, 14/12/2021 | 00:00:00
1,125 lượt xem

Không để người cao tuổi bị bỏ rơi trong quá trình phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ ngày nay, chính quyền thành phố Thượng Hải ở Trung Quốc đã có nhiều sáng tạo trong các biện pháp hỗ trợ nhóm đối tượng này tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật số dễ dàng hơn.

Thượng Hải đã xây dựng các bốt điện thoại công cộng đa chức năng để hỗ trợ người cao tuổi, vốn không quen sử dụng điện thoại thông minh, có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các dịch vụ kỹ thuật số. 

Tại đây, khi cần gọi taxi, người dùng chỉ cần nhấn nút gọi, quét khuôn mặt, đánh dấu vào các thông tin liên quan và liên kết với số điện thoại của mình hoặc kênh thanh toán Alipay. Sau đó, người dùng sẽ nhận lại các thông tin liên quan như biển số xe, cự ly quãng đường và thời gian di chuyển ngay trên chiếc điện thoại này. Một điểm thuận tiện nữa là vì bốt điện thoại có thể được định vị nên người dùng sẽ không cần phải cung cấp vị trí cho tài xế nữa. 

Ngoài ra, bốt điện thoại này còn cung cấp dịch vụ Wi-fi và sạc điện thoại di động. Khi điện thoại cá nhân hết pin, người dân có thể vào bốt điện thoại này và gọi miễn phí trong vòng 3 phút.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...