Instagram đề xuất biện pháp bảo vệ người dùng

Thứ 6, 10/12/2021 | 00:00:00
923 lượt xem

Hôm 9/12, Giám đốc điều hành Instagram đã đề xuất những biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho những thanh thiếu niên sử dụng ứng dụng chia sẻ hình ảnh này, trong đó có việc thành lập một cơ quan bảo vệ thanh thiếu niên trên môi trường số. Tuy nhiên, đề xuất không nhận được sự ủng hộ của các nhà lập pháp Mỹ.

Phát biểu trong phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ, Giám đốc điều hành Instagram Adam Mosseri cho biết đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản mới của Instagram vào năm sau, trong đó có tính năng hiển thị các nội dung phù hợp với lứa tuổi. Ngoài ra, Instagram cũng kêu gọi thành lập một cơ quan nhằm xác định các biện pháp bảo vệ giới trẻ tốt nhất trong không gian mạng.

Tuy nhiên, đề xuất đã không nhận được sự ủng hộ của các nhà lập pháp Mỹ khi cho rằng điều này sẽ không thay đổi hiện trạng hay giải quyết được vấn đề, vì nỗ lực này của Instagram là quá ít cũng như quá muộn màng. 

Trong thời gian qua, Instagram cũng như Facebook đã đối mặt sức ép lớn từ dư luận và chính giới Mỹ liên quan tới cáo buộc cố tình phớt lờ những nguy cơ có thể ảnh hưởng xấu tới người dùng, đặc biệt là trẻ vị thành niên, vì mục đích lợi nhuận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...