Tập huấn triển khai cài đặt, hướng dẫn sử dụng phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử”

Thứ 5, 11/11/2021 | 00:00:00
17,391 lượt xem

Thái Bình là tỉnh tiên phong trong cả nước về triển khai sử dụng phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử” đến các đảng viên trong toàn Đảng bộ. Sáng ngày 11/11, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị tập huấn triển khai cài đặt, hướng dẫn sử dụng phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử”. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Hội nghị tập huấn triển khai cài đặt, hướng dẫn sử dụng phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử”

Một trong những thao tác để đăng nhập phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử”

Tại hội nghị tập huấn, Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình và Sở Thông tin Truyền thông đã hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm cho các Bí thư Chi bộ thuộc các Đảng bộ. Phần mềm này được thiết kế đơn giản, dễ thao tác để các đảng viên có thể sử dụng một cách thuận lợi và hiệu quả nhất. Để sử dụng phần mềm này, đảng viên sẽ thực hiện các bước như sau:

- Bước 1: Đảng viên sử dụng điện thoại thông minh vào phần CH Play để tải phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Thái Bình về máy điện thoại.

- Bước 2: Đăng nhập tài khoản và mật khẩu của đảng viên trên phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử. Trong đó tên tài khoản là số thẻ đảng viên, số điện thoại, tên người sử dụng hoặc email.

- Bước 3: Khi đã đăng nhập vào phần mềm, đảng viên có thể sử dụng các tính năng chính trong đó như: được cung cấp các thông tin, các Nghị quyết, Quy định, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương, của tỉnh và các văn bản chỉ đạo của cấp ủy Đảng cơ sở, Cung cấp các tính năng hỗ trợ sinh hoạt Đảng bộ, chi bộ, hỗ trợ công tác nghiên cứu, học tập các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định, Kết luận của Đảng và các chuyên đề hàng tháng về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cung cấp tính năng giúp cấp ủy Đảng cơ sở tiếp nhận và phản hồi các câu hỏi, ý kiến của đảng viên. Hỗ trợ ra thông báo của Đảng ủy, Chi ủy gửi đến đảng viên nhanh nhất và tổ chức họp chi bộ theo hình thức trực tuyến. 

Ông Tăng Quốc Sử, Trưởng phòng Lao động việc làm, Văn phòng cấp ủy, Đảng bộ sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết:

Video: 111121_OSU1.mp4

 Được biết, Thái Bình là tỉnh tiên phong trong cả nước về triển khai sử dụng phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử”. Từ tháng 5/2021, đến nay phần mềm được Tỉnh ủy Thái Bình thí điểm thực hiện tại 12 tổ chức Đảng với gần 500 đảng viên cài đặt ứng dụng. Sau gần 6 tháng thử nghiệm, đã đạt được mục tiêu đề ra đó là hỗ trợ cho cấp ủy Đảng, chi ủy phương tiện mới trong thu thập, tiếp nhận góp ý, phản hồi của đảng viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, nhằm tổ chức sinh hoạt chi bộ hiệu quả, thiết thực, góp phần quản lý, theo dõi đảng viên hiệu quả hơn. Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt và chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng. Phần mềm cung cấp nhiều thông tin về tình hình quốc tế, trong nước, trong tỉnh, là kho tư liệu phong phú về học tập, nghiên cứu các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, văn bản chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền tỉnh… giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết cho đảng viên. 

Sử dụng phần mềm Sổ tay Đảng viên điện tử góp phần số hóa, xây dựng chính quyền điện tử theo chủ trương đường lối của Đảng; hình thành phương thức làm việc khoa học, có kế hoạch của các cấp ủy Đảng, của đảng viên. Tỉnh Thái Bình phấn đấu trước năm 2023 sẽ có 90% đảng viên trong toàn tỉnh sử dụng phần mềm này và hướng đến sẽ cài đặt phần mềm, cấp quyền sử dụng tới cả người dân.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy khẳng định:

Video: 111121_OTUAN1.mp4

 Đảng bộ tỉnh Thái Bình hiện nay có gần 111.000 đảng viên. Trong đó, số đảng viên có và sử dụng điện thoại thông minh là rất lớn. Nhất là trong các Cơ quan hành chính, trường học, doanh nghiệp, các xã, phường, thị trấn. Hiện 100% trụ sở cơ quan hành chính, trường học kết nối internet. Có từ 70-80% đảng viên kết nối mạng internet, 3G, 4G cá nhân. Vì vậy việc triển khai phần mềm này trên ứng dụng điện thoại thông minh sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Điểm đáng chú ý ở phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử” là được thiết kế một cách đơn giản để những đảng viên cao tuổi hoặc những người ít tiếp cận với công nghệ thông tin có thể sử dụng dễ dàng và hiệu quả.

Nói thêm về những tiện ích của  phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử” Tiến sỹ Ngô Quốc Dũng, Trưởng bộ mô hệ thống thông tin, Học viên Bưu chính Viễn thông cho biết

Video: 111121_ODUNG1.mp4

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND nhấn mạnh những ưu việt của phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử”

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay, cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ tư phát triển mạnh mẽ, đòi hỏi các cơ quan Đảng phải thực sự là đầu tàu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động, công tác của Đảng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới cũng như trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diến biến phức tạp hiện nay. Vì vậy việc triển khai phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử” là rất quan trọng. Với quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác Đảng, Thái Bình đi tiên phong trong cả nước triển khai phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử. Đây là giải pháp công nghệ hữu ích thời 4.0 góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng. Sau gần 6 tháng thử nghiệm, phần mềm đã đạt hiệu quả cao. Vì vậy, BTV Tỉnh ủy quyết định triển khai phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử trong toàn Đảng bộ tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh:

Video: 111121_OTHANH1.mp4

 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đồng chí bí thư Đảng ủy, Văn phòng Đảng ủy, Bí thư Chi bộ của các đảng bộ nắm rõ các bước, nội dung và sử dụng thành thạo phần mềm “Sổ tay Đảng viên điện tử” để từ đó hướng dẫn, triển khai sâu rộng đến toàn đảng viên trong chi bộ, Đảng bộ.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...