Các "đại gia" công nghệ bị ảnh hưởng mạnh do dịch

Thứ 7, 30/10/2021 | 13:47:10
1,209 lượt xem

Hai "gã khổng lồ" công nghệ của Mỹ là Amazon và Apple vừa công bố lợi nhuận kinh doanh trong quý III giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Gián đoạn chuỗi cung ứng và thiếu hụt chip bán dẫn trên quy mô toàn cầu do tác động của sự lây lan dịch COVID-19 là nguyên nhân dẫn tới sự sụt giảm này.

Theo báo cáo của tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon, doanh thu quý III tuy đã tăng lên gần 111 tỷ USD, song lợi nhuận chỉ bằng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. “Táo khuyết” cũng gặp tình cảnh tương tự khi doanh thu quý III tăng mạnh lên 83,4 tỷ USD nhưng thu nhập ròng chỉ đạt 20,5 tỷ USD.

Sở dĩ doanh thu của Amazon và Apple đều tăng là do nhu cầu của người tiêu dùng tăng mạnh trong thời gian giãn cách tại nhà. Tuy nhiên, việc thiếu hụt chíp điện tử, chi phí logistic và giá nhân công cao đã đẩy chi phí sản xuất tăng cao và khiến lợi nhuận giảm mạnh. Lợi nhuận của Amazon trong quý III chỉ còn 3,2 tỷ USD, Apple còn hơn 20 tỷ USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...