Microsoft soán ngôi Apple trở thành công ty giá trị nhất

Thứ 7, 30/10/2021 | 13:47:05
808 lượt xem

Hãng Apple đã mất vị trí công ty đại chúng giá trị nhất thế giới về tay Microsoft Corp trong ngày hôm qua 29/10, sau khi giá cổ phiếu của nhà sản xuất điện thoại iPhone tiếp tục trượt dốc do tình trạng thiếu hụt chip, gián đoạn nguồn cung và đình trệ kinh doanh do dịch COVID-19 lây lan mạnh ở Đông Nam Á thời gian qua.

Cụ thể, doanh thu của "Táo khuyết" trong quý vừa qua đạt 83,4 tỷ USD và thu nhập ròng chỉ đạt 20,5 tỷ USD. Các số liệu này đều thấp hơn so với dự báo của giới phân tích và đã khiến giá trị cổ phiếu của Apple sụt giảm mạnh, tạo cơ hội cho đối thủ Microsoft vươn lên trở thành công ty đại chúng có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới khi giá cổ phiếu được giao dịch ở mức cao kỷ lục nhờ đạt kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý thứ 11 liên tiếp. 

Tính từ đầu năm tới nay, cổ phiếu của Microsoft đã tăng hơn 45%, gấp 3 lần mức tăng của Apple và 8 lần mức tăng của Amazon.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...