Facebook chạm "giới hạn đỏ"

Thứ 6, 08/10/2021 | 09:41:45
1,164 lượt xem

Facebook có thể đã chạm “giới hạn đỏ”, khi mạng xã hội lớn nhất thế giới hoàn toàn nhận thức được việc trẻ em sử dụng các ứng dụng của hãng có nguy cơ bị tổn hại. Đây là nhận định của giới chuyên gia đưa ra sau loạt tiết lộ gây rúng động mới đây của một cựu giám đốc Facebook.

Cựu Giám đốc sản phẩm Facebook Frances Haugen hiện là tâm điểm chú ý của dư luận khi công bố nhiều tài liệu cho thấy các công cụ của  Facebook gây chia rẽ cộng đồng và ảnh hưởng tiêu cực tới trẻ em. 

Cụ thể, tại phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ hôm 5/10, bà Haugen cho biết Facebook nhận thức rõ các công cụ của mình có nguy cơ làm trầm trọng thêm chứng rối loạn ăn uống hoặc ý nghĩ tự tử ở giới trẻ. 

Theo các chuyên gia, đây có thể là bước ngoặt giúp 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa đạt đồng thuận để thông qua những biện pháp siết chặt kiểm soát Facebook, đặc biệt khi bảo vệ trẻ em là một vấn đề then chốt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...