Google thúc đẩy mảng mua sắm

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:34:38
953 lượt xem

"Gã khổng lồ" công nghệ Google ngày 29/9 đã công bố một tính năng mới cho phép người dùng có thể tìm kiếm cùng lúc cả hình ảnh và văn bản. Bước phát triển này có thể giúp công ty con hàng đầu của Tập đoàn Alphabet của Mỹ thúc đẩy mảng mua sắm trực tuyến để cạnh tranh với các đối thủ lớn như nền tảng Amazon.com.

Bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tính năng mới giúp người dùng lọc nội dung tìm kiếm chi tiết hơn trên hình ảnh hoặc thậm chí trong các video, cả ở ứng dụng YouTube của Google.

Giả sử, khi đang xem hình ảnh một chiếc áo có họa tiết in trên áo, bạn có thể sử dụng tính năng ống kính (Lens) trên ứng dụng tìm kiếm hình ảnh Google Lens và yêu cầu Google tìm một họa tiết tương tự nhưng trên một mặt hàng khác, chẳng hạn như trên những chiếc tất. Người dùng cũng có thể dùng các kết quả vừa tìm kiếm được để tìm cửa hàng có bán sản phẩm đó. Google cũng sẽ chỉ dẫn họ tới ngay nền tảng mua sắm trực tuyến Google Shopping.

Google sẽ cập nhật tính năng mới trong vài tháng tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...