Website tự học Ngữ văn miễn phí của 2 giáo viên nông thôn

Thứ 5, 16/09/2021 | 00:00:00
1,795 lượt xem

Bảo đảm chất lượng dạy và học trong mùa dịch, giáo viên của các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh đã có những phương pháp dạy học khác nhau. Tại trường học ở nông thôn, 2 cô giáo Nguyễn Kiều Hoa và Lê Thị Thuý Hường đã ứng dụng công nghệ thông tin để thiết kế website tự học Ngữ văn miễn phí, hỗ trợ học sinh học tập hiệu quả trong mùa dịch.

Cô Hoa quản lí website “Tự học Ngữ văn” miễn phí 

Chuẩn bị tài liệu nội dung và thiết kế kỹ thuật trong khoảng 6 tháng, chính thức hoạt động từ tháng 5 năm nay, đến thời điểm này, website “Tự học Ngữ văn” miễn phí đã thu hút gần 15.000 lượt truy cập, trở thành địa chỉ học tập thân thuộc và uy tín của học sinh.


Cô giáo Nguyễn Kiều Hoa - Trường THCS Lê Danh Phương huyện Hưng Hà:

“Chương trình GDPT mới đề cao tinh thần tự học. Tự học chính là vua của mọi kĩ năng nên chúng tôi đã cùng nhau bàn bạc, thống nhất xây dựng website... website có hàng nghìn tư liệu để học sinh có thể tự học. Bên cạnh đó, website cũng có những nội dung giải trí để học sinh được vừa học vừa vui chơi 1 cách thoải mái, tự chủ.”

Học sinh tự học tại nhà qua  website “Tự học Ngữ văn” 

Để giúp học sinh tự học ở nhà, dễ dàng tra cứu tài liệu, website được phân loại nội dung theo từng khối lớp và tổng hợp thành một danh sách tương ứng với các đường link tư liệu. Từ đường link đó, học sinh có thể tự soạn văn theo cách học riêng để chuẩn bị bài mới ở nhà trước khi đến lớp.

Học sinh Đặng Ngọc Hiển - Trường THCS Lê Danh Phương:

“Nội dung nào đó em chưa hiểu thì em có thể tìm kiếm trên website hoặc để lại bình luận để cô giải đáp thắc mắc cho em.Website có nguồn tài liệu rất phong phú. Em là nhóm trưởng thì có thể kiếm tra bài được cho các bạn một cách dễ dàng.”


Phụ huynh học sinh:

“Tôi thấy cháu rất hứng thú khi tự học trên website này. Cháu ghi nhớ bài nhanh và lâu hơn. Tôi rất yên tâm tin tưởng.”


Cô Hường và cô Hoa thảo luận, trao đổi về chương trình trên website “Tự học Ngữ văn” 

Để hoàn thiện website, ngoài việc phối hợp cùng các giáo viên tin học, 2 cô giáo còn tự trao đổi, nghiên cứu để nắm bắt được những ưu nhược điểm của các website khác. Từ đó rút ra kinh nghiệm để thiết kế website của mình được tiện ích nhất, thân thiện nhất giúp học sinh dễ dàng tiếp cận.

Cô giáo Lê Thị Thuý Hường - Phó hiệu trưởng trường THCS Thái Phương huyện Hưng Hà:

“Website tự học Ngữ văn này đã cung cấp nguồn học liệu mở cho học sinh để giúp các em tiếp cận mọi lúc mọi nơi. Trang web cũng giúp phát huy phẩm chất năng lực tự học. Và từ trang web với bộ môn Ngữ văn thì chúng tôi cũng hướng các em đến kĩ năng để tự học những môn học khác. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện nguồn học liệu để đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của giáo dục, phát huy vai trò lấy học sinh làm trung tâm, khơi gợi những tư duy sáng tạo của các em.”


Không chỉ là công cụ hỗ trợ tự học hiệu quả, “Tuhocnguvan.com” còn là diễn đàn giúp khơi gợi tư duy và hình thành nhân cách cho học sinh. Dù có những khó khăn trong mùa dịch, thế nhưng để hoàn thiện website này, 2 cô giáo đã tự bỏ kinh phí để mua tên miền và duy trì hoạt động của trang.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...