Các “ông lớn”công nghệ hưởng lợi từ cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ

Thứ 7, 11/09/2021 | 00:00:00
1,188 lượt xem

Các “ông lớn” công nghệ đã kiếm được hàng tỉ USD thông qua các hợp đồng với quân đội và các cơ quan khác của Chính phủ Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố. Đây là số liệu trong một báo cáo do 3 tổ chức vận động của Mỹ phối hợp thực hiện, và được công bố hôm qua trước thềm dịp tưởng niệm 20 năm sự kiện khủng bố 11/9.

Báo cáo cho biết số hợp đồng giữa các cơ quan chính phủ Mỹ với các “ông lớn” công nghệ như Amazon, Facebook, Google, Microsoft và Twitter đã tăng vọt kể từ năm 2004. Trong số các tập đoàn, Amazon và Microsoft luôn dẫn đầu về số hợp đồng ký với các cơ quan chính phủ Mỹ. Cụ thể, số lượng hợp đồng của Amazon năm 2019 cao gấp 5 lần năm 2015 và Microsoft tăng gấp 8 lần. Tuy nhiên, đây chỉ là những hợp đồng đã được công bố nên số liệu thực tế có thể còn cao hơn nhiều. 

Cũng theo báo cáo, nhu cầu của quân đội và các cơ quan tình báo Mỹ đối với điện toán đám mây và phần mềm hệ thống định vị toàn cầu (GPS) đã tăng mạnh kể từ năm 2001, do ngành công nghiệp quốc phòng của nước này ngày càng được số hoá. Riêng Bộ Quốc phòng Mỹ đã chi tới 43,8 tỉ USD từ năm 2004 đến nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...