Microsoft cảnh báo lỗi bảo mật cho hàng nghìn khách hàng

Thứ 7, 28/08/2021 | 18:14:09
1,090 lượt xem

Công ty công nghệ Microsoft cho biết đã cảnh báo hàng nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ điện toán đám mây của hãng này về lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện gần đây khiến dữ liệu của họ dễ bị đánh cắp trong một thời gian dài.

Lỗ hổng trên do công ty an ninh mạng Wiz phát hiện cách đây 2 tuần. Công ty này cho biết họ hoàn toàn không bị giới hạn khi truy cập tài khoản và cơ sở dữ liệu của hàng nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ điện toán đám mây Microsoft Azure, trong đó có dữ liệu của những công ty lớn như Coca-Cola và Exxon-Mobil.

Theo Microsoft, công ty đã thông báo vấn đề này cho những khách hàng có thể bị ảnh hưởng nhưng không có dấu hiệu cho thấy những lỗ hổng này đã bị kẻ xấu lợi dụng. Người phát ngôn của Microsoft cũng tuyên bố công ty đã khắc phục vấn đề này ngay lập tức.

Trong khi đó, Wiz cho biết Microsoft đã đề nghị hơn 30% khách hàng có liên quan thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ. Tuy nhiên, Wiz cảnh báo số khách hàng còn lại cũng có nguy cơ vì lỗ hổng bảo mật có thể đã bị khai thác trong ít nhất vài tháng, cũng có thể vài năm.

Nguồn TTXVN





  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...