Quy trình thực hiện khai báo y tế đối với người dân từ các vùng dịch trở về

Thứ 3, 17/08/2021 | 00:00:00
1,981 lượt xem

Tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, việc quản lý người dân từ vùng dịch trở về là mối quan tâm hàng đầu của nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Thái Bình. Nhằm ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào, Cục cảnh sát QLHC về trật tự xã hội, Bộ Công an, đã có hướng dẫn về việc thực hiện và sử dụng phần mềm quản lý di biến động công dân từ các vùng dịch về địa phương, được triển khai trên phạm vi toàn quốc bắt đầu từ ngày 11/8.

Các bước để thực hiện quy trình khai báo y tế đối với người dân từ các vùng dịch trở về như thế nào là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dân khi ra, vào các chốt kiểm dịch. Sau đây là những hướng dẫn cụ thể.

Người dân từ các vùng dịch trở về sẽ phải khai báo thông tin di biến động tại trang Wed http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn và được cấp mã QR code

- Theo đó, Lực lượng công an các tỉnh sẽ đảm trách nhiệm vụ quản lý phần mềm di biến động công dân từ các vùng dịch về địa phương mình quản lý.

Bước 1: Đối với các công dân khi đi qua các chốt kiểm dịch sẽ tiến hành khai báo y tế. Sau đó, cán bộ y tế sẽ sàng lọc những công dân trở về từ vùng dịch. 

Bước 2: Những công dân này sẽ được cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các chốt hướng dẫn khai báo thông tin di biến động tại trang Wed http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn và được cấp mã QR code. Hoặc trước lịch trình di chuyển, công dân có thể truy cập vào trang Wed này để khai báo trước và được cấp mã QR Code.

Bước 3: Mã QR code sẽ được kiểm tra và quét tại địa chỉ http://kiemdich.dancuquocgia.gov.vn. Và được đối chiếu, xác nhận qua giấy tờ cá nhân của công dân.

- Trường hợp công dân không có điện thoại thông minh để khai báo sẽ được phát phiếu khai báo y tế và được lực lượng chức năng đối chiếu thông tin. Thông tin chính xác sẽ nhập vào hệ thống phần mềm quản lý.

Mã QR Code cấp cho mỗi công dân sẽ có hiệu lực trong vòng 48 giờ

- Mã QR Code cấp cho mỗi công dân sẽ có hiệu lực trong vòng 48 giờ và có hiệu lực khai báo ở các chốt kiểm dịch trên toàn quốc. Sau 48 giờ nếu công dân đó đi qua các chốt sẽ phải tiến hành khai báo lại.

- Để hiểu rõ hơn quy trình, ta lấy ví dụ: Nếu 1 công dân đi từ miền Nam ra Thái Bình, thực hiện khai báo thông tin qua phần mềm trên và được cấp mã QR Code tại đây. Sau đó công dân chỉ cần quét mã QR Code ở các chốt kiểm dịch trên toàn quốc. Khi qua chốt kiểm soát dịch bệnh ở Thái Bình sẽ hiện toàn bộ thông tin và lịch trình của người này trong 48 giờ qua. Điều đó sẽ góp phần quan trọng không chỉ trong quản lý lịch trình mà còn để giúp truy vết các trường hợp Covid 19 liên quan đến công dân đã thực hiện khai báo qua phần mềm.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...