LHQ kêu gọi ngừng bán công nghệ giám sát thu thập dữ liệu cá nhân

Thứ 6, 13/08/2021 | 00:00:00
1,088 lượt xem

Các chuyên gia của Liên hợp quốc hôm qua 12/8 đã kêu gọi các nước ngừng hoạt động mua bán công nghệ giám sát trên toàn thế giới, cho đến khi các quy định bảo vệ quyền của con người liên quan tới sản phẩm này ra đời và có hiệu lực.

Các chuyên gia về nhân quyền của Liên hợp quốc nhấn mạnh, việc cho phép bán các công nghệ do thám, theo dõi là rất nguy hiểm và vô trách nhiệm, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế đề ra quy định chặt chẽ nhằm ngăn chặn, giảm thiểu những tác động tiêu cực của công nghệ giám sát đối với quyền con người.

Trước đó, một cuộc điều chung do các hãng truyền thông của nhiều nước thực hiện cho thấy một vài chính phủ đã sử dụng phần mềm Pegasus trên điện thoại do công ty tư nhân NSO của Israel phát triển để tiến hành do thám các phóng viên và chính trị gia. Phần mềm này có khả năng chuyển mạch trên một camera hoặc microphone của điện thoại và thu thập dữ liệu.

Tuy nhiên, lãnh đạo NSO khẳng định Pê-ga-xớt được sử dụng để phòng ngừa tội phạm và chống khủng bố. NSO đã xuất khẩu phần mềm này tới 45 quốc gia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...