Nga phạt Google vì vi phạm luật về dữ liệu cá nhân

Thứ 6, 30/07/2021 | 09:16:24
1,255 lượt xem

Hôm qua 29/7, một tòa án ở thủ đô Mát-xcơ-va, Liên bang Nga cho biết nước này đã phạt công ty công nghệ Google của Mỹ 3 triệu rúp (tức khoảng 41.017 USD) do vi phạm luật về dữ liệu cá nhân. Đây là lần đầu tiên Google bị phạt với tội danh này.

Google đã xác nhận và hiện không đưa ra bất cứ bình luận nào. Hồi tháng trước, Cơ quan giám sát thông tin Nga cho biết Google có thể bị phạt lên đến 6 triệu rúp vì không lưu trữ dữ liệu cá nhân của người dùng Nga trong các cơ sở dữ liệu trên lãnh thổ Nga. Trước đó, Nga cũng đã phạt Google vì không xóa nội dung bị cấm tại nước này. Giới chức Nga cũng đã không hài lòng về việc Google khóa một số tài khoản YouTube của phương tiện truyền thông hoặc nhân vật có quan điểm ủng hộ Điện Kremlin.

     Máy-xcơ-va đang siết chặt các quy định với nhiều tập đoàn công nghệ và mạng xã hội, đồng thời cũng xem xét đạo luật bắt buộc các công ty công nghệ nước ngoài mở văn phòng đại diện tại Nga.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...