Hàn Quốc ứng dụng công nghệ giúp giảm thời gian chờ xét nghiệm Covid-19

Chủ nhật, 18/07/2021 | 00:00:00
1,322 lượt xem

Cơ quan chức năng Hàn Quốc đã thiết lập một hệ thống điện tử giúp người dân nước này có thể kiểm tra số người đang chờ xét nghiệm COVID-19 ở từng địa điểm để tránh phải xếp hàng dài chờ đợi.

Chỉ cần truy cập vào trang web là người dân có thể kiểm tra số người đang chờ tại các trạm xét nghiệm cùng thứ tự xét nghiệm. Sau khi lấy số tại điểm xét nghiệm, người dân đến một nơi khác gần đó để chờ tới lượt mình. Hệ thống này giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi xét nghiệm, giảm rủi ro phơi nhiễm với virus gây bệnh trong thời gian chờ đợi. Cơ quan chức năng Hàn Quốc đã thiết lập một hệ thống điện tử giúp người dân nước này có thể kiểm tra số người đang chờ xét nghiệm COVID-19 ở từng địa điểm để tránh phải xếp hàng dài chờ đợi.

Hiện nay, tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trên tổng số mẫu xét nghiệm ở một số nơi như thành phố Gwangju, thành phố Daejeon và tỉnh Nam Chungcheong là rất cao. Do đó, Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu chính quyền các địa phương này khẩn trương bố trí thêm trạm xét nghiệm tạm thời nếu cần thiết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...