Tập đoàn Facebook ngày 14/7 thông báo sẽ dành 1 tỷ đô-la Mỹ, từ nay đến cuối năm 2022, để đầu tư cho các đơn vị sản xuất nội dung kỹ thuật số. Động thái trên được cho nhằm gia tăng sức cạnh tranh của Facebook sau khi đối thủ TikTok sắp trở thành ứng dụng di động đầu tiên đạt 3 tỉ lượt tải xuống trên toàn thế giới.
Thông báo cho biết khoản đầu tư trên sẽ bao gồm tiền thưởng trả cho những nhà sáng tạo nội dung có hiệu quả tương tác tốt trên Facebook và Instagram. Bên cạnh đó, Facebook cũng sẽ tài trợ cho những nhà sáng tạo nội dung trực tuyến có lượng theo dõi lớn nhằm thu hút những nhân vật có sức ảnh hưởng từ các nền tảng khác như YouTube và TikTok.
Hiện các nhà cung cấp nền tảng công nghệ lớn đang cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực sáng tạo nội dung nhằm tăng lượng người truy cập. Mới đây, TikTok cũng đã cam kết chi 2 tỉ USD để hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung trong ba năm. Trong khi đó, Snapchat đang chi hàng triệu USD mỗi tháng để hỗ trợ cho nhóm đối tượng này.
Nguồn TTXVN
Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 116 năm ngày...
Chiều ngày 19/2, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch...
Nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn, chiều ngày 19/2, đồng chí Nguyễn Tiến Thành,...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...