Facebook đầu tư mạnh cho sản xuất nội dung

Thứ 6, 16/07/2021 | 00:00:00
723 lượt xem

Tập đoàn Facebook ngày 14/7 thông báo sẽ dành 1 tỷ đô-la Mỹ, từ nay đến cuối năm 2022, để đầu tư cho các đơn vị sản xuất nội dung kỹ thuật số. Động thái trên được cho nhằm gia tăng sức cạnh tranh của Facebook sau khi đối thủ TikTok sắp trở thành ứng dụng di động đầu tiên đạt 3 tỉ lượt tải xuống trên toàn thế giới.

Thông báo cho biết khoản đầu tư trên sẽ bao gồm tiền thưởng trả cho những nhà sáng tạo nội dung có hiệu quả tương tác tốt trên Facebook và Instagram. Bên cạnh đó, Facebook cũng sẽ tài trợ cho những nhà sáng tạo nội dung trực tuyến có lượng theo dõi lớn nhằm thu hút những nhân vật có sức ảnh hưởng từ các nền tảng khác như YouTube và TikTok.  

Hiện các nhà cung cấp nền tảng công nghệ lớn đang cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực sáng tạo nội dung nhằm tăng lượng người truy cập. Mới đây, TikTok cũng đã cam kết chi 2 tỉ USD để hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung trong ba năm. Trong khi đó, Snapchat đang chi hàng triệu USD mỗi tháng để hỗ trợ cho nhóm đối tượng này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...