Pháp phạt Google gần 600 triệu USD trong tranh cãi bản quyền tin tức

Thứ 4, 14/07/2021 | 09:11:44
1,114 lượt xem

Ngày 13/7, gã “khổng lồ” công nghệ Google của Mỹ đã bị Cơ quan quản lý cạnh tranh Pháp tuyên phạt 500 triệu euro (khoảng 593 triệu USD) vì vi phạm quy định về bản quyền tin tức của Pháp. Đây cũng là mức phạt nặng nhất đối với một công ty.

Cơ quan quản lý cạnh tranh Pháp cho rằng, Google đã không tuân thủ các quy định trong quá trình đàm phán với các nhà xuất bản tin truyền thông về bản quyền tin tức.

Google sẽ có 2 tháng để đề xuất với các nhà xuất bản truyền thông "một khoản nhuận bút cho việc sử dụng các nội dung có bản quyền của họ hiện nay". Nếu không làm như vậy, Google có thể sẽ phải đền bù cho các thiệt hại bổ sung, lên tới 900.000 euro mỗi ngày.

Cơ quan quản lý của Pháp cho rằng đây là mức phạt nặng nhất mà cơ quan này đưa ra từ trước tới nay, "cho thấy mức độ đặc biệt nghiêm trọng của các vi phạm Google”. 

Hãng này ngay sau đó đã bày tỏ "rất thất vọng" trước quyết định trên của Pháp.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...