Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh Thái Bình và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Thứ 3, 29/06/2021 | 00:00:00
3,337 lượt xem

Chiều 29/6, UBND tỉnh Thái Bình và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược về công nghệ thông tin – viễn thông, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh giai đoạn 2021-2026. Tới dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh Thái Bình và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Thời gian qua, tỉnh Thái Bình phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) hợp tác trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Thái Bình. Nhất là trong triển khai cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, ứng dụng các hội nghị trực tuyến cấp tỉnh, cấp huyện, triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng, ứng dụng công nghệ thông tin trong các ngành như giáo dục, y tế, nông nghiệp, văn hóa thể thao và du lịch....

Sau 5 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa hai bên đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. UBND tỉnh Thái Bình đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn VNPT triển khai thực hiện các nội dung đã ký kết, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, Tập đoàn VNPT đã giới thiệu, triển khai cho tỉnh Thái Bình nhiều giải pháp, công nghệ tiên tiến, phù hợp với thực tiễn. Các nội dung hợp tác được hai bên thống nhất triển khai đúng theo thỏa thuận hợp tác đã được ký kết nên đã mang lại những lợi ích, hiệu quả thiết thực, đặc biệt là công tác triển khai xây dựng Chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Qua quá trình hợp tác, nhiều giải pháp, công nghệ tiên tiến được VNPT triển khai ở Thái Bình mang lại hiệu quả rất lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội và phòng chống dịch bệnh của tỉnh. Điển hình là ứng dụng hiệu quả về triển khai các hội nghị trực tuyến cấp tỉnh, cấp huyện trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Video: 62921_OTHAN.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng trong bối cảnh phát triển ngày càng nhanh, mạnh và sâu rộng của đất nước cũng như các nước khu vực trong xu thế hội nhập toàn cầu hiện nay thì việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và tập đoàn VNPT là rất cần thiết để VNPT tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong việc xây dựng chiến lược phát triển công nghệ thông tin – viễn thông, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh, phục vụ cho sự phát triển của tỉnh giai đoạn tới.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam đã báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình 1 số kế hoạch, chiến lược cụ thể của tập đoàn trong hợp tác với tỉnh thời gian tới. Nhất là, tập trung hợp tác trong phát triển hạ tầng cho chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử tỉnh, xây dựng đô thị thông minh, trung tâm điều hành thông minh, kho dữ liệu thông minh trong xây dựng chiến lực phát triển của tỉnh, cung cấp các giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin, hoàn thiện giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ ký kết, Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tập đoàn Bưu Chính Viễn thông Việt Nam là 1 tập đoàn hàng đầu của cả nước và có tiềm lực lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông và công nghệ số. Nhiều giải pháp, ứng dụng của tập đoàn đang được sử dụng rất hiệu quả và rộng rãi ở nhiều ngành, lĩnh vực trên cả nước. Trong đó có tỉnh Thái Bình. Riêng đối với tỉnh hiện nay đang quyết tâm xây dựng để trở thành tỉnh phát triển trong Khu vực đồng bằng sông Hồng. Trong đó phát triển hạ tầng hiện đại là yếu tố rất quan trọng. Để đáp ứng được yêu cầu phát triển đó, cần có sự hợp tác chiến lược, chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa giữa tỉnh Thái Bình với Tập đoàn Bưu Chính Viễn thông Việt Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng sự hợp tác giữa 2 bên cần có sự thống nhất về trách nhiệm và quyền lợi giữa các bên để qua đó cùng thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Thái Bình cũng như Tập đoàn Bưu Chính Viễn thông Việt Nam trong thời gian tới.

Video: 62921_OHAI3VNPT.mp4

Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình và lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Tiếp đó, Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình và lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác về công nghệ thông tin – viễn thông, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh giai đoạn 2021-2026.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...