Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư công nghệ mạng 6G

Thứ 5, 24/06/2021 | 18:09:04
916 lượt xem

Hàn Quốc hôm 22/6 thông báo sẽ đầu tư 220 tỷ won (khoảng 195 triệu USD) để phát triển và chuẩn hóa công nghệ mạng di động thế hệ thứ sáu (6G) từ nay đến năm 2025. Ngoài ra, nước này cũng tiến hành nghiên cứu chung với Mỹ nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh trong cuộc đua toàn cầu về công nghệ của tương lai này.

Bộ Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc cho biết nước này đang trong giai đoạn đầu phát triển mạng 6G và việc thương mại hóa dự kiến sớm nhất là vào năm 2028. Hàn Quốc lên kế hoạch phóng 14 vệ tinh quỹ đạo Trái Đất tầm thấp vào năm 2031 để thử nghiệm mạng 6G. 

Bên cạnh đó, Bộ này cũng đang tiến hành nghiên cứu với các đối tác công nghệ của Trung Quốc và Phần Lan. Viện hoạch định và đánh giá Công nghệ thông tin và truyền thông Hàn Quốc cũng ký bản ghi nhớ với Quỹ Khoa học Quốc gia của Mỹ để tiến hành nghiên cứu chung về các công nghệ 6G. 

Trước đó, Hàn Quốc cũng dành 200 tỷ won cho đến năm 2025 để phát triển công nghệ 6G lõi cho cho xe bay và máy bay không người lái trong tương lai, cũng như trong các tình huống thảm họa.

 Hàn Quốc đang nỗ lực để duy trì lợi thế về công nghệ viễn thông sau khi trở thành nước đầu tiên trên thế giới thương mại hóa mạng 5G vào quý IV/2019. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...