Khai báo y tế điện tử bằng quét mã QR Code

Thứ 7, 12/06/2021 | 00:00:00
2,314 lượt xem

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phòng dịch tốt vừa duy trì nhịp sống trong trạng thái bình thường mới, chúng ta không thể cứ ở yên 1 chỗ . Và để nắm rõ lịch trình di chuyển, tiếp xúc giữa người với người, Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân áp dụng phương pháp khai báo y tế điện tử, đặc biệt trên điện thoại di động thông qua quét mã QR Code.

Người dân thực hiện quét mã QR Code và sát khuẩn tay khi đến địa điểm kinh doanh

Hướng dẫn khai báo y tế bằng QR Code phục vụ người dân có thể “khai báo y tế” trong quá trình đi và đến y tế bằng mã QR Code tại các địa điểm yêu cầu khai báo theo Quy định của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19/Bộ Y tế, cũng như theo yêu cầu của các địa phương. Theo đó, tất cả các địa điểm: cơ quan, bệnh viện, trường học, công ty, đơn vị, siêu thị, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, phương tiện vận chuyển công cộng… đều phải thực hiện kiểm soát y tế đối với khách đến và đi bằng mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế - https://tokhaiyte.vn/; NCOVI; Bluezone.

Khách hàng:

“Thao tác trên điện thoại dễ hơn rất nhiều và tiện lợi cho người dùng, đảm bảo an toàn thông tin người khai.”


Người dân tuân thủ nghiêm sát khuẩn phòng dịch kết hợp quét mã QR Code đảm bảo an toàn phòng dịch

Việc triển khai tại tỉnh Thái Bình cũng đã được phát động sớm và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ và những người có sử dụng smart phone.

Ông Phạm Quang Hòa - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

“Hiện nay, ngoài thông điệp 5K và vắcxin thì Chính phủ, Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Y tế cũng đã có các giải pháp rất cơ bản là ứng dụng công nghệ tin học vào thực hiện việc giám sát, quản lí, giúp truy vết thật nhanh chóng. Mọi người dân hãy tích cực hưởng ứng và cài đặt các ứng dụng giúp khai báo y tế và quản lí, truy vết nhanh chóng.”

Cơ sở kinh doanh bắt buộc có mã QR để khách hàng đến nghiêm chỉnh khai báo lịch trình di chuyển

Từ những tính năng vượt trội của việc tải App ứng dụng quét mã QR Code để khai báo y tế điện tử, các cửa hàng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng áp dụng đồng loạt. Showroom Mitshumitshi Thái Bình trên đường Quang Trung mỗi ngày đón khoảng 40 lượt khách hàng đến, thay vì phải khai báo y tế bằng tờ khai giấy, họ chỉ việc rút điện thoại đã tải ap ứng dụng, quét mã QR Code, là tất cả các thông tin cá nhân, lịch sử đi - đến được hiển thị, vừa tiện ích, vừa chính xác và lưu giữ lâu trên hệ thống. Với việc thực hiện nghiêm khai báo y tế trong quá trình kinh doanh, đã góp phần tạo tâm lý yên tâm cho cán bộ nhân viên đi làm trong thời điểm dịch bệnh. 

Ông Lê Trung Hiếu - Gíam đốc kinh doanh tại Showroom Mitsumitshi Thái Bình:

“Toàn bộ nhân sự của công ty đã được hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone và cài đặt mã QR để nâng cao ý thức, nhân viên đi đến đâu cũng thực hiện quét mã để khai báo y tế và lịch trình di chuyển.”


Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, những cơ sở kinh doanh khi đã thực hiện nghiêm việc nắm bắt cụ thể lượt khách đến và đi, sẽ giúp cho việc truy vết các đối tượng nhiễm, nghi nhiễm Covid- 19 được nhanh chóng, chính xác. Nhiều nơi đã thực hiện tối ưu hóa các trải nghiệm khách hàng thông qua việc hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp trong quá trình giao dịch. 

Bà Phan Lê Kim Ngân - Giám đốc kinh doanh khách sạn Sojo Thái Bình:

“Hiện nay khách hàng lưu trú có thể thực hiện những hành động nhận, trả phòng bằng công nghệ không cần dùng khoá mở từ nhân viên, khách sạn đang tiến hành triển khai.”


Khai báo y tế điện tử đem lại nhiều lợi ích: Giảm việc tiếp xúc giữa nhân viên kiểm soát và người dân; tiện lợi trong quản lý, thông kê, lưu trữ hồ sơ dữ liệu; rút ngắn thời gian khai báo qua các điểm phải khai báo y tế. Đây chính là những tiến bộ về ứng dụng công nghệ trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả đang được áp dụng hiện nay.

Mai Liên

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...