Facebook nộp thuế doanh thu quảng cáo ở Australia

Thứ 2, 24/05/2021 | 10:33:00
1,557 lượt xem

Bất chấp ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã có một năm ăn nên làm ra tại thị trường Australia trong năm ngoái, với doanh thu từ quảng cáo lên tới hơn 710 triệu đô-la Australia, tương đương 570 triệu USD.

Báo cáo của Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia cho thấy tổng doanh thu quảng cáo của Facebook tại Australia trong năm 2020 là gần 713 triệu AUD. 

Tuy nhiên, dù con số trên cao hơn năm 2019, song do Facebook phải thanh toán số tiền bán lại quảng cáo cho một công ty con ở nước ngoài, thu nhập ròng của mạng xã hội này tại Australia chỉ còn hơn 155 triệu AUD. Do đó, Facebook chỉ nộp khoản thuế thu nhập trị giá 20 triệu AUD theo mức thuế hơn 30% theo quy định của Australia.  

Doanh thu năm 2020 của Facebook được công bố trong bối cảnh mạng xã hội lớn nhất thế giới đang đàm phán tích cực với nhiều hãng truyền thông Australia về việc trả phí sử dụng nội dung tin tức. Đây từng là vấn đề gây tranh cãi giữa chính phủ Australia và Facebook cùng Google khi chính quyền sở tại yêu cầu các tập đoàn công nghệ này trả phí sử dụng tin tức cho các hãng truyền thông sở tại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...