Facebook xóa 1,3 tỷ tài khoản giả mạo

Thứ 3, 23/03/2021 | 09:49:37
865 lượt xem

Ngày 21/3, Facebook thông báo đã xóa 1,3 tỷ tài khoản giả mạo trong khoảng thời gian từ tháng 10 tới tháng 12 năm ngoái. Cũng theo Facebook, công ty này đã xóa bỏ hơn 12 triệu bài đăng có nội dung về dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và vaccine ngừa căn bệnh này mà bị giới chuyên gia dán nhãn là thông tin sai lệch.

Facebook cho biết hiện mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đang có hơn 35.000 nhân viên phụ trách xử lý các thông tin sai lệch được lan truyền trên nền tảng này. 

Facebook từ lâu vẫn bị các nhà làm luật và chuyên gia nghiên cứu chỉ trích vì không ngăn chặn hiệu quả việc lan truyền các thông tin sai lệch về vaccine ngừa COVID-19 trên nền tảng của mình. Các thông tin sai lệch và thuyết âm mưu về vaccine COVID đã tăng nhanh trên các nền tảng mạng xã hội trong suốt đại dịch. Hiện trên Facebook và Instagram vẫn có rất nhiều tài khoản và nhóm đăng tải những thông tin sai sự thật về việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 và những thông tin này có thể dễ dàng được tìm thấy thông qua việc tìm kiếm bằng từ khóa.

Việc Facebook tiết lộ dữ liệu về thông tin sai lệch được đưa ra trước cuộc thanh tra của Ủy ban về Năng lượng và Thương mại Hạ viện Mỹ về cách thức các nền tảng công nghệ xử lý các thông tin sai lệch. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...