Anh sẽ điều tra hàng loạt “đại gia” công nghệ

Thứ 3, 23/02/2021 | 00:00:00
1,398 lượt xem

Hôm 22/2, giới chức Anh cho biết đang lên kế hoạch tiến hành hàng loạt cuộc điều tra bất khả tín nhằm vào các công ty công nghệ lớn, trong đó có Google và Amazon trong năm nay. Đây là động thái mới nhất trong chuỗi hành động tăng cường rà soát các hoạt động của "đại gia" công nghệ Mỹ.

Cơ quan Giám sát Cạnh tranh Anh cho biết cuối năm nay sẽ triển khai đơn vị mới phụ trách các thị trường số với chức năng giám sát các công ty công nghệ và có quyền ra lệnh phạt trị giá hàng tỷ bảng Anh đối với những vi phạm. Theo đó, đơn vị này sẽ giám sát chặt chẽ hoạt động của các công ty công nghệ nhằm đảm bảo nguyên tắc cạnh tranh bình đẳng, tin cậy và minh bạch cũng như bảo vệ quyền của người tiêu dùng. 

Hiện hàng loạt "đại gia" công nghệ từ thung lũng Silicon như Amazon, Google, Apple hay Facebook đang đối mặt sự gia tăng giám sát từ các cơ quan quản lý trên thế giới đặc biệt là Liên minh châu Âu EU và Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...