Google chặn mọi quảng cáo chính trị

Thứ 6, 15/01/2021 | 00:00:00
3,674 lượt xem

Nền tảng tìm kiếm Google ngày 14/1 tuyên bố sẽ chặn mọi quảng cáo chính trị cũng như quảng cáo liên quan tới vụ bạo loạn tại Capitol Hill kể từ 14/1. Quyết định được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Google thông báo cấm tài khoản YouTube của Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng nội dung mới trong ít nhất 1 tuần.

Trong gửi thư khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo, Google cho biết sẽ chặn mọi nội dung chính trị từ nay cho đến hết ngày 21/1, 1 ngày sau lễ nhậm chức tổng thống Mỹ. Google cũng cho hay sẽ cân nhắc kỹ trước khi quyết định có gỡ bỏ quy định trên sau ngày 21/1 hay không. Quyết định chặn quảng cáo chính trị này sẽ có hiệu lực trên rất nhiều nền tảng như Google Ads, YouTube, Display & Video 360 and AdX Authorized Buyer.  

Trong một diễn biến khác, ứng dụng mạng xã hội Parler cho biết có thể sẽ không hoạt động trở lại sau khi bị các nhà cung cấp dịch vụ từ chối với cáo buộc ứng dụng này không kiểm soát các nội dung kích động bạo lực. 

Trong vụ bạo động tại Capitol Hill hồi tuần trước, rất nhiều đối tượng quá khích đã sử dụng nền tảng Parler để liên lạc và kích động bạo lực. Hiện ứng dụng này có hơn 12 triệu người dùng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...