Mạng xã hội Parler bị đình chỉ hoạt động

Thứ 2, 11/01/2021 | 09:53:18
1,249 lượt xem

Liên quan đến vụ bạo loạn tại Capitol Hill, hôm qua nhiều tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ đã tiếp tục đình chỉ hoạt động của mạng xã hội Parler trên kho ứng dụng cũng như dịch vụ lưu trữ web với lý do nhiều đối tượng dùng sử dụng nền tảng này để phát tán nội dung kích động bạo lực.

Apple và Amazon là 2 tập đoàn công nghệ mới nhất quyết định đình chỉ Parler. Theo Apple, những người dùng ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã sử nền tảng này để kêu gọi cũng như lên kế hoạch tiến hành vụ bạo loạn Capitol Hill vừa qua. Apple đã tạm xóa Parler khỏi kho ứng dụng và cho mạng xã hội này 24 giờ để cung cấp kế hoạch chi tiết trong việc xử lý các bài đăng kích động bạo lực.

Trong khi đó, Amazon cũng vô hiệu hóa trang chủ của Parler và yêu cầu nền tảng này tìm kiếm đối tác cung cấp dịch vụ lưu trữ web mới.

Trước đó một ngày, Google cũng xóa Parler khỏi kho ứng dụng với lý do tương tự và cho biết quyết định được đưa ra nhằm xử lí mối đe dọa đối với sự an toàn của người dân Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...