Facebook có thể phải bán Instagram và WhatsApp

Thứ 5, 10/12/2020 | 16:27:54
1,324 lượt xem

Facebook có thể buộc phải bán các ứng dụng WhatsApp và Instagram sau khi Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ và hầu như tất cả các bang nước này hôm qua đệ đơn kiện mạng xã hội lớn nhất thế giới áp dụng chiến lược phản cạnh tranh với các đối thủ, đặc biệt là công ty nhỏ.

Các đơn kiện cáo buộc Facebook mua lại các đối thủ, tập trung chủ yếu vào thương vụ mua ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram năm 2012 với giá 1 tỷ USD và ứng dụng nhắn tin WhatsApp năm 2014 với giá 19 tỷ USD. Theo các nhà chức trách cấp bang và liên bang Mỹ, những thương vụ này cần được đảo ngược – động thái có thể châm ngòi cho 1 cuộc chiến pháp lý kéo dài do đây là những thỏa thuận từng được chính Ủy ban Thương mại Mỹ “dọn đường”. 

Như vậy, Facebook đã trở thành tập đoàn công nghệ lớn thứ 2 phải đối mặt với thách thức pháp lý nghiêm trọng trong năm nay. Hồi tháng 10, Bộ Tư pháp Mỹ cũng đã kiện Google thuộc tập đoàn Alphabet với cáo buộc sử dụng quyền lực thị trường để hạn chế đối thủ.

Những diễn biến mới nhất cho thấy giới chính trị tại Mỹ ngày càng đồng thuận trong việc buộc các tập đoàn công nghệ lớn phải chịu trách nhiệm cho các hành vi kinh doanh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...