Giúp người cao tuổi làm quen với công nghệ

Thứ 3, 27/10/2020 | 21:32:10
2,667 lượt xem

Với người trẻ chúng ta, việc kết bạn trực tuyến hay sử dụng mạng xã hội, internet ngày nay là điều hết sức quen thuộc, nhưng với người cao tuổi thì không như vậy. Để giúp họ không còn thấy cô đơn trong thời đại kỹ thuật số, một nhóm các nhà hoạt động xã hội và các tình nguyện viên tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở các lớp học giúp người cao tuổi làm quen với công nghệ kỹ thuật số.

Tại lớp học đặc biệt này, các nhà hoạt động xã hội đang hướng dẫn người cao tuổi cách sử dụng điện thoại di động để tiếp cận với xã hội số.



Anh Ouyang Ahijie – Nhà hoạt động xã hội: “Chúng tôi mở lớp hướng dẫn sử dụng điện thoại thông minh để giúp người cao tuổi không bị tụt lại trong thời đại mà công nghệ và khoa học đang thay đổi cuộc sống rất nhanh.”





Ông Wu Tieqiu – Học viên: “Nếu chúng ta không học và không duy trì việc học, chúng ta không thể thích nghi với sự phát triển của xã hội.”




Theo báo cáo phát triển nông thôn Trung Quốc 2020, ước tính đến năm 2025, Trung Quốc có khoảng 300 triệu người trên 60 tuổi. Sẽ có rất nhiều việc cần làm để giúp nhóm dân số này thích ứng tốt hơn với nhịp sống hiện đại.


Anh Ouyang Ahijie – Nhà hoạt động xã hội: “Bây giờ, rất nhiều người cao tuổi cũng có sở thích mua sắm trên mạng, thậm chí còn biết tới các ứng dụng chia sẻ video trực tuyến. Vì thế ít nhất thì chiếc điện thoại thông minh cũng sẽ giúp cuộc sống của họ trở nên phong phú hơn.”



Nhóm hoạt động cũng như các tình nguyện viên hy vọng có thể kết hợp sức mạnh cũng như các nguồn lực xã hội để tạo ra một môi trường xã hội thân thiện với người cao tuổi, giúp họ kết nối với gia đình, bạn bè và không còn cô đơn ngay cả khi không bước ra khỏi nhà.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...