Indonesia tiếp tục đánh thuế dịch vụ kỹ thuật số

Thứ 2, 12/10/2020 | 15:42:00
1,050 lượt xem

Sau 28 “đại gia” công nghệ nước ngoài bị áp thuế, chính phủ Indonesia đã tiếp tục yêu cầu 8 công ty khác, như Microsoft và Alibaba Cloud - một công ty con của Alibaba, phải nộp 10% thuế giá trị gia tăng (VAT).

Tuyên bố chính thức của Tổng cục thuế Indonesia cho biết 8 công ty này sẽ phải nộp thuế VAT với những sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số giao dịch tại Indonesia kể từ ngày 1/11 tới.

Kể từ năm ngoái, Chính phủ Indonesia đã nhắm đến việc thu thuế VAT từ các công ty kỹ thuật số nước ngoài như Google, Facebook, Amazon, Twitter và Netflix, vốn không đăng ký kinh doanh tại Indonesia song có doanh thu từ người tiêu dùng ở nước này. Tháng 4 vừa qua, Chính phủ Indonesia đã ban hành quy định thuế kỹ thuật số đối với các công ty công nghệ toàn cầu. 

Theo quy định mới , các công ty "không thường trú" nước ngoài có doanh thu hơn 40 nghìn USD từ các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số tại Indonesia, hoặc có ít nhất 12.000 lượt truy cập mỗi năm, sẽ phải nộp 10% VAT.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...