Giúp người nghiện game bước ra khỏi thế giới "ảo"

Thứ 3, 30/06/2020 | 16:36:07
2,926 lượt xem

Không chỉ ở Việt Nam mà tình trạng nghiện trò chơi điện tử đã và đang là một trong những vấn nạn đau đầu tại nhiều quốc gia. Những quy định khắt khe đã ban hành, những mô hình trung tâm cai nghiện trò chơi điện tử được lập ra để giúp đỡ những người nghiện chơi game bước ra khỏi thế giới "ảo", trở lại cuộc sống thực.

Giới trẻ nghiện game đang là vấn nạn đáng báo động ở Trung Quốc. Trong nỗ lực nhằm ngăn chặn vấn nạn này, Chính phủ Trung Quốc đã ban hành những quy định về chơi game đối với những đối tượng từ 18 tuổi trở xuống.

Cụ thể, người dưới 18 tuổi bị cấm chơi game trực tuyến từ 22 giờ - 8 giờ sáng.

Vào những ngày trong tuần, các em chỉ có tối đa 90 phút chơi game/ngày, nhưng dịp cuối tuần và nghỉ lễ có thể chơi 3 tiếng đồng hồ/ngày.

Những game thủ từ 8-16 tuổi chỉ được nạp tối đa 29 USD/tháng vào tài khoản để chơi game và người 16-18 tuổi là 57 USD.

Ngoài ra, chính quyền cũng đang hợp tác với cảnh sát để thiết lập hệ thống đăng ký tên thật khắt khe hơn và lần đầu tiên giới thiệu hệ thống xếp loại tuổi, cho phép các công ty game đối chiếu danh tính người dùng với cơ sở dữ liệu quốc gia. Những công ty sản xuất game bị phát hiện vi phạm quy định sẽ đối mặt với một loạt hình phạt, nặng nhất là bị tước quyền xuất bản các trò chơi.

Trong những năm qua, Trung Quốc cũng đã mở các trại cai nghiện game cho trẻ vị thành niên và thanh niên.

Không chỉ Trung Quốc, nhiều quốc gia trên thế giới cũng hối hả tìm giải pháp đẩy lùi “chứng” nghiện game trong giới trẻ. Như ở Nhật Bản, người chơi sẽ được cảnh báo khi “cày game” vượt quá một khoảng thời gian cụ thể theo quy định mỗi tháng.

Còn tại Hàn Quốc, chính phủ đã ban hành luật cấm chơi game trực tuyến đối với trẻ em dưới 16 tuổi từ nửa đêm tới 6 giờ sáng mỗi ngày. Năm 2011, xứ sở kim chi thông qua Luật Cinderella, yêu cầu các game phải cài tính năng tự động ngắt đường truy cập của những trẻ từ 15 tuổi trở xuống sau nửa đêm.

Tại Mỹ có các lớp ngoại khóa dành cho những người trẻ nghiện game như trải nghiệm cuộc sống nhiều tuần ngoài thiên nhiên hoang dã, hoàn toàn cắt đứt với các thiết bị công nghệ điện tử và mạng Internet hay tham gia liệu trình trị liệu tâm lý.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...