Công nghệ thông tin – Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam và Canada tăng cường hợp tác

Thứ 4, 24/06/2020 | 19:56:58
1,246 lượt xem

Là một trong những sự kiện công nghệ được mong chờ nhất thế giới, Hội nghị Collision trực tuyến năm nay có tên là “2020 Collision From Home”, thu hút sự tham gia của hơn 32.000 người từ hơn 140 quốc gia.

Với hơn 600 diễn giả, trong đó có sự góp mặt của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus,…hội nghị đề cập đến một loạt chủ đề, từ công nghệ và truyền thông kỹ thuật số, tới âm nhạc, chính trị và văn hóa.

Ông Femi Oloruntoba – Đồng Giám đốc Hội đồng Thương mại Canada-Việt Nam:Trong lĩnh vực công nghệ, Việt Nam và Canada có tiềm năng hợp tác trên ba khía cạnh. Thứ nhất, chia sẻ nguồn vốn con người trong hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ chủ chốt. Thứ hai, xây dựng liên minh chiến lược với các tổ chức tư nhân, các startup hoặc các trường đại học để phát triển công nghệ mới hoặc cải tiến công nghệ hiện hành. Thứ ba, Việt Nam và Canada có thể chuyển giao công nghệ trong mọi lĩnh vực để hướng tới một mục tiêu chung. 

Có 25 doanh nghiệp Việt Nam tham gia 2020 Collision From Home, là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thương mại điện tử, cùng một số trường Đại học…


Ông Nguyễn Phương, Giám đốc điều hành FPT Canada: “Canada hiện là một cường quốc công nghệ thông tin và có một mạng lưới rất lớn các trường đại học, viện nghiên cứu trong lĩnh vực này. Các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam có thể tham gia hợp tác đào tạo, chuyển giao nhiều công nghệ”.



Tiến sĩ Julie Nguyen, Giám đốc Hội đồng Thương mại Canada-Việt Nam: “Năm nay, trong tình hình dịch bệnh, Hội đồng Thương mại Canada-Việt Nam vẫn nỗ lực kết nối một đoàn gồm 25 doanh nghiệp Việt Nam và một số cơ quan thuộc lĩnh vực công nghệ/thương mại tham dự Hội nghị Collision From Home.


Hội nghị trực tuyến năm nay dự kiến kéo dài trong 3 ngày, trong đó nhiều hãng sẽ công bố các sản phẩm mới tại đây.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...