Hàn Quốc hạn chế tác động tiêu cực của Internet tới trẻ em

Thứ 7, 06/06/2020 | 10:07:09
1,933 lượt xem

Là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển và sử dụng mạng Internet hàng đầu thế giới, Hàn Quốc lại đang đối mặt với một bài toán khó: hạn chế các tác động tiêu cực từ Internet tới trẻ em.

Em Kyle Won, 18 tuổi, mắc bệnh nghiện Internet. Mỗi ngày em dành tới 10 tiếng đồng hồ để lên mạng chơi game và em hầu như không kiểm soát được hành động của mình. Từ một học sinh đứng đầu lớp, giờ Kyle đã tụt dốc không phanh, ngay vào năm cuối cấp chuẩn bị cho kỳ thi vào đại học.


Cô Han Jin-Sook – Mẹ em Kyle Won: Trước đây, Kyle từng rất ngoan và nghe lời cha mẹ. Nhưng từ ngày nghiện game, cháu trở nên hung dữ, thường xuyên cáu giận và không nghe lời.




Để đưa con trở về với thế giới thực tại, cha mẹ Kyle quyết định tịch thu điện thoại của em, đưa em tới trường cai nghiện game dành cho thanh thiếu niên tại Hàn Quốc.



Em Kyle Won – 18 tuổi, nghiện game: Mới đầu em cảm thấy rất lo lắng vì suốt 12 ngày em sẽ sống không có điện thoại và internet. Nhưng sau đó, em biết rằng còn có rất nhiều hoạt động khác có thể lấp đầy thời gian.



Tại ngôi trường cai nghiện game dành cho thanh thiếu niên này, các em sẽ được dứt hoàn toàn ra khỏi internet và gia đình trong vòng 12 ngày. Mỗi ngày các em đều phải dạy sớm, tập thể dục, ăn đúng giờ. Mục đích của khóa học này là để kết nối các em trở lại với cuộc sống hiện thực, giúp các em thoát khỏi sự ám ảnh của game và internet.


Giáo sư Kang Seak Young – Chuyên khoa Tâm thần, Đại học Dankook: Ở lứa tuổi các em, việc phát triển thùy não trước là rất quan trọng. Việc đó có thể phát triển dựa trên các hoạt động như đọc sách, thế nhưng chơi game hoàn toàn không giúp gì cho quá trình này.



Trong thời đại 4.0, Internet đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Thế nhưng điều quan trọng là học được cách sử dụng tốt công cụ này cho việc phát triển, chứ không để trí não hoàn toàn bị chi phối bởi nó.


Em Kyle Won – 18 tuổi, nghiện game: Trước đây, em chỉ có những người bạn ảo cùng chơi game trên mạng.  nhưng sau khi tham gia khóa học này trở về, em hy vọng em sẽ có cuộc sống mới, với những người bạn mới, những đam mê mới.



Với tốc độ phát triển công nghệ xếp hàng đầu thế giới, Hàn quốc lại đang trả một cái giá quá đắt khi cứ 10 trẻ em thì có 1 em có các triệu chứng nghiện Internet. Các chuyên gia tâm lý tại đây đang nỗ lực để đưa ra chương trình phát triển toàn diện, và bảo vệ các em trước sự phát triển của Internet.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...