Việt Nam giành giải vàng thế giới về sản phẩm công nghệ thông tin

Thứ 4, 29/06/2016 | 08:42:42
763 lượt xem

Ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại di động – Bankplus của Viettel vừa xuất sắc giành được giải Vàng Công nghệ Thông tin Thế giới - IT World Awards 2016. Ngoài ra, Viettel-"đại gia" viễn thông Việt Nam này cũng nhận thêm hai giải Đồng nữa cho các sản phẩm công nghệ khác.

Sáng 28/6 (theo giờ Việt Nam), Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel có ba sản phẩm công nghệ thông tin được vinh danh trong buổi lễ trao giải IT World Awards lần thứ 11, được tổ chức ở San Francisco, Mỹ.

Trong đó, Ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại di động (Bankplus) xuất sắc giành được giải Vàng ở hạng mục Sản phẩm triển khai thành công tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Được biết, sản phẩm này cũng từng nhận được giải Dịch vụ tài chính tốt nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương, do tổ chức quốc tế MasterCard trao tặng, nhờ hiệu quả tốt trong thúc đẩy các dịch vụ thanh toán điện tử.

Giải pháp tính cước và chăm sóc khách hàng thế hệ 2.0 (BCCS 2.0) cùng hệ thống chặn tin nhắn rác (Anti-spam) đều giành giải Đồng tại hạng mục Sản phẩm và dịch vụ tốt nhất thuộc lĩnh vực Viễn thông.

Thành tích này rất đáng tự hào bởi đây là lần đầu tiên Viettel tham gia giải thưởng này. Đáng nói hơn, “đại gia” viễn thông này mang ba sản phẩm công nghệ thông tin dự thi thì cả ba đều có giải mang về.

Các sản phẩm của Viettel được các chuyên gia đến từ Thung lũng Silicon đánh giá dựa trên tính ứng dụng cao, khả năng vận hành sáng tạo và có lượng khách hàng sử dụng lớn.

Đại diện Tập đoàn Viettel nhận giải thưởng tại lễ trao giải IT World Awards lần thứ 11.

Ông Rake Narang, Tổng biên tập Network Product Guide - Trưởng ban tổ chức của IT World Awards, đánh giá Việt Nam là quốc gia có tiềm năng trong việc phát triển các sản phẩm công nghệ thông tin.

“Thật tốt khi lần đầu tiên Việt Nam đã có giải thưởng tại IT World Awards. Qua các sản phẩm của Viettel, chúng tôi có lời khuyên với các công ty tại Việt Nam, nếu sản phẩm của bạn xuất sắc, các bạn nên tự tin đưa sản phẩm của mình giới thiệu với toàn thế giới. Các công ty chỉ cần có ý tưởng mới, sự sáng tạo mới hoàn toàn có thể phát triển công nghệ ấy và bán cho cả thế giới”, ông Narang cho biết.

Giải thưởng IT World Awards nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành CNTT do Network Product Guide tổ chức. Năm nay, giải thưởng có sự tham dự của nhiều tập đoàn công nghệ lớn như Samsung, Dell, Cisco, Ultimate Software, Tập đoàn phần mềm SAP…

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...