Thường xuyên sử dụng thiết bị di động khiến da sớm lão hóa

Thứ 4, 13/05/2015 | 07:49:16
689 lượt xem

Những người thường xuyên sử dụng các thiết bị di động như smartphone hay máy tính bảng có thể gặp phải tình trạng lão hóa sớm, đặc biệt phần da ở cổ bị chảy xệ do thường xuyên cúi xuống để nhìn vào màn hình các thiết bị này.

Cùng với sự phát triển của công nghệ và các thiết bị di động như smartphone hay máy tính bảng kéo theo những hệ lụy trong cuộc sống của nhiều người. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng smartphone và máy tính là nguyên nhân khiến người dùng khó ngủ hơn vào ban đêm, gây nên những thói quen xấu và thậm chí là nguyên nhân gây nên tan vỡ gia đình... mới đây, các nhà khoa học còn cho rằng smartphone và máy tính bảng còn là nguyên nhân gây lão hóa sớm cho người dùng.

Các bác sĩ da liệu cho biết với người dùng thường xuyên sử dụng các thiết bị di động, họ sẽ phải luôn cúi đầu xuống để nhìn vào màn hình, dẫn đến phần da ở cổ bị chảy xệ, kéo theo phần da ở má bị chảy xệ và tạo nhiều nếp gấp ở phần da trên xương đòn. Đây là tình trạng mà theo các bác sĩ da liệu gọi là “cổ công nghệ”.

Thường xuyên sử dụng thiết bị di động sẽ khiến da sớm bị lão hóa

Thường xuyên cúi xuống nhìn vào màn hình smartphone hay máy tính bảng sẽ khiến phần da ở cổ bị ảnh hưởng và gây nên những nếp nhăn (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Christopher Rowlan Payner, Bác sĩ tư vấn da liệu tại Phòng khám đa khoa London (Anh) cho biết: “Vấn đề là những nếp nhăn trên da ở cổ, má và xương đòn thường xuất hiện ở độ tuổi trung niên, tuy nhiên trong vòng 10 năm qua, vì tình trạng “cổ công nghệ” mà những nếp tương tự xuất hiện nhiều hơn ở thế hệ phụ nữ trẻ”.

Theo các bác sĩ da liễu, khi mà thế hệ trước đây có nhiều quan tâm đến nếp nhăn ở phần T-Zone (phần trung tâm của khuôn mặt người, bao gồm trán, mũi và cằm, là những phần sớm có nếp nhăn xuất hiện), thì ở thế hệ hiện tại lại cần quan tâm nhiều hơn đến khu vực “Y-Zone” (phần biểu tượng hình chữ Y bên dưới cằm, cổ họng và phần trên của ngực).

Các bác sĩ cho biết thêm tình trạng “cổ công nghệ” chủ yếu xuất hiện trên những người ở độ tuổi 18 đến 39, là những người có mật độ sử dụng các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng cao, khiến họ thường xuyên phải cúi xuống để nhìn vào màn hình của các thiết bị này.

Bên cạnh đó, nhiều người thường có xu thế chăm sóc da trên mặt nhiều hơn so với chăm sóc phần da ở cổ, do vậy càng khiến cho phần da ở cổ và dưới cằm càng bị lão hóa nhanh hơn.

Hẳn đây là một tin không vui với nhiều người dùng, đặc biệt là “phái đẹp” có sở thích sử dụng các thiết bị di động, bởi lẽ hơn ai hết không ai muốn sở hữu một làn da với những nếp nhăn sớm xuất hiện khi vẫn ở độ tuổi thanh xuân, do vậy nhiều người sẽ phải suy nghĩ lại về thói quen cũng như tư thế sử dụng các thiết bị di động của mình.

Theo T.Thủy (Dân Trí)


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...