Mạng 4G đã phủ sóng 124 nước nhưng chất lượng không đồng đều

Thứ 4, 25/03/2015 | 08:41:34
1,014 lượt xem

Hãng phân tích chất lượng mạng OpenSignal vừa công bố báo cáo về chất lượng mạng di động 4G, theo đó mạng 4G đã phủ sóng đến 124 nước và 18 nước có kế hoạch triển khai mạng di động tốc độ cao này.

Công nghệ 4G đang có ưu thế về tốc độ để sử dụng truy cập Internet.

OpenSignal sử dụng mô hình crowdsource (mô hình sử dụng ưu thế của đám đông) để tính toán. Báo cáo mới nhất này dựa trên các thông số về tốc độ tải dữ liệu và thời gian sử dụng của 11 triệu người dùng 4G từ tháng 11 -2014 đến tháng 1- 2015 để phân tích.

Bảng so sánh tốc độ 4G giữa các nước

 

Theo báo cáo này, Tây Ban Nha là nước có tốc độ mạng 4G nhanh nhất với tốc độ tải dữ liệu về trung bình là 18 Mbps trong khi Vodafone Spain là mạng nhanh nhất khi tốc độ tải về đạt 25,5 Mbps. Tuy nhiên, sóng 4G của Tây Ban Nha mới chỉ phủ sóng được 52% lãnh thổ nước này.

Hàn Quốc là nước có tỷ lệ phủ sóng 4G toàn quốc tốt nhất với 99% vùng lãng thổ và người sử dụng ở nước này sử dụng kết nối 4G trong 95% thời gian sử dụng di động của mình.

Hàn Quốc là nước có thời gian sử dụng sóng 4G nhiều nhất

 

So sánh về các công nghệ, báo cáo này cũng chỉ ra rằng công nghệ 4G có tốc độ tải về nhanh nhất là 9,3 Mbps so với 1,5 Mbps của 3G và 4,4 Mbps của Wi-Fi. Tuy nhiên, OpenSignal cũng lưu ý rằng có sự khác nhau giữa chất lượng và tốc độ mạng 4G giữa các nước nên sự so sánh này cũng chỉ là tương đối.

Bảng so sách tốc độ giữa 4G và công nghệ khác

 

 

Báo cáo đồng thời cũng cho biết có 124 nước đã phủ sóng 4G và 18 nước đang lên kế hoạch để triển khai mạng này, trong khi vào cùng thời điểm này năm trước, trên thế giới mới có 76 nước phủ sóng 4G.

Theo telecoms

VÂN THANH

Nhandan.com.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...