Trẻ em vẫn phải đối diện với nhiều nội dung không phù hợp trên Internet

Thứ 5, 12/03/2015 | 17:34:14
640 lượt xem

Theo một báo cáo mới đây của Kaspersky thì có đến 68% khách hàng của hãng này đã sử dụng chức năng Parental Control, một công nghệ kiểm soát của phụ huynh khi trẻ em vào Internet, để chống lại nội dung không phù hợp trên Internet.

Chức năng Parental Control sẽ giúp ngăn chặn nội dung không lành mạnh

Trong báo cáo mới có tên “Trẻ em trên mạng” (Children Online) cho biết nội dung người lớn, đánh bạc và thông tin về vũ khí là những đe dọa phổ biến nhất được phát hiện ra bởi công nghệ của hãng Kaspersky.

Hơn một nửa (59,5%) người sử dụng đã phải đối diện với nội dung khiêu dâm và hơn một phần tư (26,6%) đã bị dẫn đến các trang web đánh bạc.

Một phần năm số người dùng đã phải qua các trang web có nội dung về vũ khí và một tỷ lệ tương tự đã phải đối diện với những trang web có từ ngữ kích động.

Theo Kaspersky thì năm nước có tỷ lệ người đăng ký tính năng Parental Control nhiều nhất là Trung Quốc, Mỹ, Đức, Anh và Nga. Hãng Kaspersky khuyến cáo người sử dụng nên đăng ký Parental Control để bảo vệ trẻ em, bật chức năng an toàn ở các công cụ tìm kiếm hay xem nội dung đa phương tiện.

Hãng Kaspersky cho biết Parental Control chỉ bảo vệ trẻ em an toàn do không truy nhập được đến các trang có nội dung không lành mạnh, nhưng không thể cung cấp sự bảo vệ đủ tin cậy khi trẻ em vào các trang như mạng xã hội hay trò chuyện vì nội dung trên đó được thay đổi phụ thuộc vào người tham gia.

ANH NGỌC
(Theo ItProPortal - Nhandan.com.vn
 
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...