Cách duy nhất để làm việc tuyệt vời là yêu những gì bạn làm

Thứ 5, 26/02/2015 | 08:20:34
785 lượt xem

Hôm qua là ngày kỷ niệm 60 năm sinh của Steve Jobs, một người được cho là đã có đóng góp vô cùng to lớn cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và truyền thông.

Steve Jobs khuyên để làm việc tốt thì hãy yêu công việc bạn làm

Tờ informationweek đã giới thiệu năm thứ mà chúng ta nhớ nhất về ông, người đã có câu nói nổi tiếng “cách duy nhất để làm việc tuyệt vời là yêu những gì bạn làm”.

Những câu nói nổi tiếng


Steve Jobs đã có bài phát biểu nổi tiếng tại trường Stanford

Steve Job có nhiều câu nó nổi tiếng như “Tôi tin rằng khoảng một nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành đạt và không thành đạt là sự kiên trì tuyệt đối”, “Ông Bell đã nghiên cứu những gì trên thị trường trước khi ông ấy phát minh ra điện thoại?”, “Thiết kế không phải là cảm nhận hay hình dáng. Thiết kế là để làm cho nó hoạt động.” hay “Tôi thấy tự hào về những điều chúng tôi chưa làm cũng như đã làm. Sáng tạo có nghĩa là nói 'không' với hàng nghìn thứ”.

Nhiều câu nói nối tiếng của Steve Jobs đã và đang được nhắc lại trong giới công nghệ và doanh nhân ngày nay.

Khả năng truyền đạt


Steve Jobs giới thiệu iPhone

Jobs luôn luôn truyền được cảm hứng khi giới thiệu một sáng tạo mới, thậm chí đó chỉ làm một cập nhật nhỏ trong một thiết bị có sẵn. Những lần Jobs phát biểu luôn thu hút được hàng nghìn người và cách thuyết trình của ông luôn là mẫu ví dụ tuyệt vời cho những thuyết gia và truyền thông.

Khả năng tập trung

Vào năm 1997, khi Jobs quay lại với Apple vào thời điểm công ty này đang phát triển rất nhiều loại máy móc. Jobs đã nhanh chóng thu hẹp lại và tập trung vào bốn sản phẩm chính: một máy tính để bàn và một máy tính cầm tay cho chuyên gia, một máy tính để bàn và một máy tính xách tay cho tiêu dùng. Ông Jobs cho rằng “Quyết định không làm việc gì không quan trọng bằng quyết định sẽ làm gì”.

Jobs đã cam kết loại bỏ những gì mà ông ấy thấy không cần thiết để nâng cao chất lượng giúp nhân viên tập trung phát triển các sản phẩm tốt hơn để đưa Apple đi đến thành công.

Tầm nhìn

Khi Jobs đưa Apple ra khỏi khủng hoảng, ông ấy quyết định sáng tạo thay vì theo đuổi. Khi phát triển máy tính iMac, Jobs tập trung vào xử lý ảnh và video hơn là âm thanh. Sau đó, Jobs phát hiện ra rằng người sử dụng thường tải nhạc về và ghi ra đĩa CD nhưng máy tính iMac không làm được việc này, và Jobs cho rằng ông đã bỏ qua một cơ hội.

Thay vì thay đổi iMac, Jobs đã quyết định thay đổi cách người tiêu dùng tải và quản lý nhạc. Ông đã tạo ra iTunes, iPod và cửa hàng âm nhạc iTunes đã cung cấp cách người dùng dễ dàng mua và lưa trữ âm nhạc. Sau thành công của iPod, Apple đã chuyển thành điện thoại iPhone sau đó.

Sự can đảm

Phải có một sự tự tin rất cao cùng sự can đảm mới hình dung ra được tầm nhìn và phát triển sản phẩm để làm xáo trộn lĩnh vực truyền thông, thông tin, giải trí và công nghệ. Rất nhiều quyết định kinh doanh của Steve Jobs đã bị nghi ngờ và có thể ảnh hưởng đến tương lai của ông cũng như của Apple.

Bằng một cách nào đó, Steve Jobs đã có đủ tự tin để vượt qua với lựa chọn là ông không đồng tình với tất cả mọi người. Và ông đã làm được điều này dựa trên trực giác của mình.

Theo Jobs thì “Bạn phải tin rằng các thứ bé nhỏ sẽ bằng một cách nào đó kết nối vào tương lai của bạn. Bạn cần tin vào một cái gì đó như bản thân, số phận, nghiệp chướng hay bất kỳ cái gì, bởi vì những thứ bé nhỏ sẽ kết nối đến con đường đưa sự tự tin đến để làm theo trái tim của bạn, thậm chí nó đưa bạn ra khỏi còn đường cũ rích và sẽ làm ra sự khác biệt”.

HẢI LY
(Theo InformationWeek)
Nguồn: Nhandan.com.vn


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...