Cáp quang biển AAG sẽ mất đến từ 3 tuần trở lên để khắc phục

Thứ 3, 06/01/2015 | 13:56:22
916 lượt xem

Theo thông tin từ một đơn vị cung cấp các dịch vụ Internet tại Việt Nam khai thác trên tuyến cáp quang biển AAG, do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên thời gian sửa chữa sẽ có thể kéo dài từ 3 tuần đến một tháng.

Đường đi của cáp quang biển AAG.
Đường đi của cáp quang biển AAG.

Sáng 5/1, sự cố đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gateway)  đã gây ảnh hưởng đến dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này. Đây là sự cố đầu tiên trong năm 2015 và cách đó 3 tháng, vào tháng 9/2014, cáp quang trên cũng đã bị đứt. 

Ngay khi thông tin về cáp quang biển AAG bị đứt, các nhà cung cấp Internet tại Việt Nam đều phát đi thông tin cho rằng, họ đã chủ động điều chỉnh và triển khai gấp cái biện pháp ứng phó, nhằm bảo đảm quyền lợi của khách hàng. 

Về phía tập đoàn VNPT, ngay sau khi sự cố xảy ra, Tập đoàn VNPT đã khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG và các đối tác có liên quan để cập nhật thông tin, khắc phục sự cố trên hệ thống cáp quang quốc tế AAG để khôi phục trong thời gian sớm nhất. Song song với đó, VNPT cũng đã triển khai phương án ứng cứu, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên. 

Trong khi đó, về phía Viettel, đơn vị này cho biết: “Ngay từ thời điểm sự cố xảy ra Viettel đã chủ động điều chỉnh dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA), cáp quang đất đất liền đi ChinaTelecom và ChinaUnicom để đảm bảo duy trì kết nối bình thường cho khách hàng.” 

Đại diện của Viettel cũng khẳng định: "Khách hàng của Viettel không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG.”

Bên cạnh đó, Viettel cũng sẽ tăng thêm 80Gbps (tuyến đi HongKong, Singapore)  để đảm bảo nhu cầu truy nhập tăng cao của khách hàng vào đầu năm và tránh nghẽn mạng vào giờ cao điểm, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 10/01/2015. Bởi vậy, các khách hàng của Viettel sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG.

Cũng như chia sẻ của nhà mạng này, Viettel đang tiếp tục phối hợp với các đầu mối thuộc AAG đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, hàn nối cáp quang. Tuy nhiên, do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến một tháng. 

Quốc Phan
Theo: Dantri.com.vn


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...