Năm 2014, máy tính bảng không còn hấp dẫn?

Thứ 7, 29/11/2014 | 11:35:55
807 lượt xem

Trong năm 2014, doanh số bán máy tính bảng giảm sút "thê thảm". Vì sao thiết bị này không còn sức hấp dẫn với người dùng?

Theo một thông báo mới được IDC chia sẻ, mức tăng trưởng trên thị trường máy tính bảng toàn cầu chỉ đạt khoảng 7% trong năm 2014 so với năm 2013. Các chuyên gia tại IDC cho biết, tỷ lệ tăng trưởng này khá khiêm tốn so với con số 52,5% của năm 2013 so với năm 2012.

Nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi, tại sao thị trường máy tính bảng lại bị “tuột dốc” không phanh như vậy? Nhiều chuyên gia tại IDC giải thích, đơn giản là do các phiên bản máy tính bảng có thời gian nâng cấp lâu hơn và người dùng máy tính bảng không thường xuyên thay đổi thiết bị như chủ sở hữu smartphone.

Nghiên cứu từ IDC cho biết thêm, mặc dù đã dự báo được đà giảm trên thị trường máy tính bảng, giới quan sát thị trường không thể hình dung được tốc độ “lao dốc” diễn ra nhanh chóng trong vòng một năm qua trên thị trường này.

Theo nhận định của các chuyên gia công nghệ, trong thời gian tới, thị trường máy tính bảng sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm do bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ, người dùng không có nhu cầu thay đổi máy tính bảng như smartphone với tốc độ 2-3 năm/lần.

Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ tại IDC cho biết thêm, mọi chuyện có thể thay đổi khi rất nhiều công ty tiếp tục đưa ra chiến lược trọng tâm phát triển máy tính bảng của mình, cụ thể, Microsoft phát triển máy tính bảng sử dụng nền tảng Windows 10, nhiều hãng công nghệ sẽ sử dụng nền tảng Android và Chrome OS để phát triển những chiếc máy tính bảng tiện dụng hơn, hiện đại hơn cho người dùng.

vtv.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...