10 giáo viên Việt Nam được Microsoft công nhận chuyên gia giáo dục toàn cầu

Thứ 6, 21/11/2014 | 08:10:44
900 lượt xem

Có 10 giáo viên Việt Nam được công nhận là Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft niên khóa 2014-2015 trong số hơn 800 giáo viên trên toàn cầu.

10 giáo viên Việt Nam được Microsoft công nhận chuyên gia giáo dục toàn cầu  

Microsoft vừa chính thức công bố đội ngũ Chuyên gia giáo dục sáng tạo của Microsoft (Microsoft Innovative Educators Experts) và danh sách Trường học điển hình quốc tế của Microsoft (Microsoft Showcase Schools) năm 2014-2015 tại diễn đàn toàn cầu ở Miami (Mỹ). Hơn 800 giáo viên và hơn 150 trường là những đại diện xuất sắc nhất của những giáo viên và trường học suất sắc trên thế giới trong việc sử dụng CNTT để giúp học sinh phát triển và trau dồi các kỹ năng của thế kỷ 21. Quan trọng hơn cả, họ là những hạt nhân đang mang đến kết quả và ảnh hưởng thực sự cho ngành giáo dục.

10 giáo viên được công nhận là Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft năm nay gồm: ông Ngô Thành Nam - giáo viên trường TH- THCS – THPT Việt Úc, TP Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Thị Liễu, ông Lê Ngọc Thức, bà Lê Thị Minh Nguyệt và bà Nguyễn thị Kim Thơ - giáo viên trường THCS Đức Trí, TP Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Đức Toàn - giáo viên trường THPT Thực nghiệm, TP Hà Nội; bà Nguyễn Thị Đại - giáo viên trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, TP Hải Phòng; ông Nguyễn Đình Vinh - giáo viên trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Kon Tum; ông Huỳnh Bảo Thiên - giáo viên trường phổ thông liên cấp Lawrence S.Ting, TP Hồ Chí Minh; ông Ngô Văn Thiêm - giáo viên trường THCS Chùa Hang, tỉnh Thái Nguyên.

Mỗi năm, Microsoft tổ chức cuộc thi trên toàn cầu nhằm tìm kiếm và vinh danh những hạt nhân giúp đổi mới giáo dục. Khi được chọn, các nhà giáo dục tiên phong này sẽ tham gia vào một cộng đồng chuyên nghiệp toàn cầu, đóng góp cho việc thử nghiệm các phương pháp tiếp cận mới, chia sẻ ý tưởng và học hỏi từ những người khác.

Họ nhận được các công cụ và công nghệ miễn phí, bao gồm cả Office 365 Pro Plus (cùng với một chứng nhận học viện CNTT – IT Academy certification); tham gia vào các nghiên cứu điển hình, phát biểu tại các sự kiện, xây dựng nội dung và có cơ hội nhận được một chuyến đi tham gia Diễn đàn Giáo dục toàn cầu của Microsoft tại Redmond, Washington vào tháng 4-2015, do Microsoft tài trợ toàn bộ kinh phí.

Năm 2014-2015, Việt Nam có hai trường được nhận danh hiệu trường học Điển hình Quốc tế của Microsoft là Trường THPT Nguyễn Siêu – TP Hà Nội và Trường Quốc tế Mỹ (American International School) – TP Hồ Chí Minh.

LÂM THẢO

Nhandan.com.vn

 

 


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...