Nhiều bạn trẻ bị nghiện Internet

Thứ 6, 17/10/2014 | 08:37:06
951 lượt xem

Một khảo sát của hãng Digital Clarity với 1.300 người trẻ tuổi cho thấy 16% thuộc độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi có dấu hiệu nghiện Internet và hầu hết những người này xác nhận họ sử dụng hơn 15 giờ mỗi ngày để trực tuyến trên mạng.

Nghiện Internet là một bệnh lý với các dấu hiệu để nhận biết cụ thể.

Theo các chuyên gia, có năm dấu hiệu để nhận biết nghiện Internet:

- Sử dụng nhiều giờ để trực tuyến trên mạng;

- Trở nên khó chịu, cáu kỉnh khi bị gián đoạn sử dụng web;

- Cảm thấy có lỗi về việc sử dụng Internet quá nhiều;

- Cô lập khỏi gia đình và bạn bè do trực tuyến quá nhiều;

- Cảm thấy hưng phấn khi trực tuyến và trầm cảm khi không trực tuyến.

Cô Malissa Scott, một sinh viên đến từ Middlesex (Anh), tin rằng cô ta bị nghiện Internet. Cô Malissa Scott cho biết đã sử dụng hầu hết thời gian trong đi lại để trực tuyến trên mạng và cảm thấy ốm và bất ổn khi không được trực tuyến; cô Malissa Scott cho biết thêm, tình trạng mất kiểm soát này đã diễn ra hơn 12 tháng và ảnh hưởng rất rõ đối với mối quan hệ bạn bè cũng như với các thành viên trong gia đình.

Một số nghiên cứu trước đây cho rằng nghiện Internet là một thuật ngữ chung cho nhiều trường hợp, bao gồm chơi trò chơi trực tuyến hay xem phim khiêu dâm quá nhiều, nó tương tự như nghiện rượu hay nghiện ma túy. Một số bác sĩ tâm thần khác lại tin ảnh hưởng của nghiện Internet như là triệu chứng của một bệnh thần kinh khác.

Trong một bài báo trên tạp chí Addictive Behaviours (Hành vi gây nghiện), tiến sĩ Andrew Doan nói rõ quan điểm của ông rằng nghiện Internet là có thật.


Một sĩ quan quân đội Mỹ được xác định bị nghiện kính Google.

Tiến sĩ Andrew mô tả một trường hợp nghiện kính Google (Google Glass) của một sĩ quan hải quân Mỹ 31 tuổi; viên sĩ quan này đã xác nhận bệnh lý của mình và được đưa vào điều trị với bệnh nghiện rượu.

Hơn nữa, viên sĩ quan này cũng xác nhận tình trạng bực bội và khó chịu khi không đeo kính Google; anh ta đeo kính Google hơn 18 giờ mỗi ngày và thậm chí những giấc mơ của anh ta cũng về thiết bị này.

Với nhiều bằng chứng, tiến sĩ Andrew khẳng định bệnh nghiện Internet là có thật.

Tuy nhiên, cuốn sách tham khảo quan trọng dùng cho bác sĩ tâm thần là cuốn “Diagnostic and Statistical Manual of Mental Disorders” (Chẩn đoán và thống kê bệnh tâm thần) lại chưa cập nhật bệnh nghiện Internet và các triệu chứng cụ thể của bệnh này.

HẢI LY
(Theo BBC)
Nhandan.com.vn


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...