Nga yêu cầu Facebook, Twitter và Google phải đăng ký hoạt động hoặc bị cấm

Thứ 2, 29/09/2014 | 09:04:01
847 lượt xem

Cơ quan quản lý viễn thông và Internet của Nga đã yêu cầu Facebook, Twitter và Google phải đăng ký hoạt động ở nước này như là mạng xã hội hoặc đối diện với việc bị ngăn chặn dịch vụ.

Các mạng xã hội bị yêu cầu đăng ký hoạt động trên lãnh thổ Nga

Khi đăng ký như hoạt động dưới hình thức tổ chức phát hành tin tức, các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Google sẽ phải lưu dữ liệu hoạt động của người sử dụng trên các máy chủ đặt tại Nga hoặc đối diện với mức phạt 500.000 rúp (tương tương 13.000 đô là Mỹ). Trong vòng 15 ngày sau khi nhận được yêu cầu lần thứ hai từ cơ quan quản lý, nếu yêu cầu không được thực hiện thì hoạt động của các mạng xã hội này sẽ bị ngăn chặn trên lãnh thổ Nga.

Theo Cục quản lý thông tin và truyền thông Liên bang Nga (Roscomnadzor), Một số công ty Internet của Nga đã hoàn thành việc đăng ký; bao gồm mạng tìm kiếm Yandex, mạng xã hội Vkontakte và dịch vụ thư điện tử mail.ru.

Những quy định quản lý chặt chẽ hơn hoạt động của ba công ty Mỹ này không gây ngạc nhiên bởi điều này được dự đoán từ trước; sau khi Nga thông Luật quản lý hoạt động báo chí qua mạng (Social Media Law) vào tháng Năm năm nay.

Theo các quy định hiện nay của Nga, không phải tất cả các hoạt động Internet đều phải đăng ký với Roscomnadzor. Tuy nhiên, nếu các blogger có hơn 3000 người truy nhập mỗi ngày thì bắt buộc phải đăng ký và tuân thủ các quy định như các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền hình hay các ấn phẩm báo chí.

Cơ quan quản lý Roscomnadzor của Nga định kỳ công bố danh sách các blog và một số trang web không tuân thủ quy định nước này và yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet ở Nga ngăn chặn.

 
HẢI LY
 
(Theo pcworld)
Nguồn: Nhandan.com.vn

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...