Facebook - Thủ phạm số 1 gây hao pin trên iPhone

Thứ 4, 10/09/2014 | 08:36:54
1,154 lượt xem

Facebook được cho là nguyên nhân số 1 khiến cho chiếc iPhone hao pin nhanh chóng. Đây là khẳng định vừa được một cựu nhân viên Apple sau nhiều lần kiểm tra vấn đề này.

Facebook - Thủ phạm số 1 gây hao pin trên iPhone

 Cựu nhân viên Scott Loveless, người từng làm ở bộ phận Hỗ trợ kỹ thuật Genius Bar của Apple, cho biết ông thường xuyên nhận được khiếu nại về vấn đề hao pin của iPhone trong thời gian còn làm ở đây. Tính năng cập nhật thông tin thường xuyên của Facebook đã được hai nhà phát triển ứng dụng kiểm tra và xác định chúng là thủ phạm khiến cho pin iPhone nhanh hết.

“Việc tắt bớt tính năng Background App Refresh trên Facebook hoặc các ứng dụng không cần phải cập nhật thường xuyên khác sẽ giúp tăng thời lượng dùng pin của iPhone”, Scott Loveless cho biết.

Dung lượng pin 1.560 mAh của iPhone khá nhỏ nếu so với những dòng smartphone khác. Đó cũng là chính là lý do tại sao vấn đề hao pin luôn bị người dùng phàn nàn. Tần suất phàn nàn nhiều tới mức chính Apple phải đưa ra các hướng dẫn làm thế nào để kéo dài thời lượng sử dụng pin cho dòng thiết bị này.

Scott Loveless đã sử dụng các công cụ phân tích chuyên dụng trên chiếc iPhone 5S và ngay lập tức phát hiện Facebook là nguyên nhân hao pin chính. “Trong thời gian thử nghiệm, Facebook liên tục nhảy lên danh danh sách các ứng dụng hiện hành mặc dù đã bị tắt đi. Sau khi vô hiệu hóa chức năng Location Services và Background App Refresh của Facebook, tình hình đã được cải thiện rõ rệt – tỷ lệ phần trăm dung lượng pin đã tăng lên từ 12%-17%”.

Ngoài Scott Loveless, trước đây một nhà phát triển iOS người Đức, Sebastian Duvel, cũng phát hiện điều tương tự. Ông này chỉ ra rằng Facebook luôn bật chế độ mặc định Background App Refresh ngay cả khi nó bị tắt đi. Ngoài ra, chức năng Facebook Messenger cũng tiêu tốn nhiều tài nguyên bộ nhớ nhưng sau đó đã được khắc phục bằng bản cập nhập vào tháng 3/2014.

Sebastian Duvel cho rằng vấn đề trên không phải do lỗi hoặc lỗ hổng trong lập trình, mà là do cách thức Facebook muốn người dùng duy trì kết nối với máy chủ để cập nhật và chia sẻ thông tin một cách thường xuyên.

Ngoài việc tắt hai tính năng gây hao pin là Location Services và Background App Refresh, Scott Loveless còn đưa ra một số lời khuyên tùy chỉnh để tối ưu thời gian sử dụng pin của iPhone cũng như các thiết bị chạy iOS khác:

- Thoát ứng dụng theo cách thông thường chứ không thoát trong chế độ đa nhiệm (multi-task)

- Tạm thời tắt tính năng Push email

- Tắt các tính năng thông báo trạng thái bởi chúng làm “đánh thức” màn hình

- Không quan tâm tới tỉ lệ % của pin bởi nếu bạn muốn kiểm tra chúng máy sẽ hao pin thêm

- Chỉ kiểm tra điện thoại tại cửa hàng của Apple

- Chuyển sang chế độ Máy bay khi đang trong khu vực sóng yếu.

Theo: vtv.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...