Tin tặc Trung Quốc tấn công mạng các cơ quan điều tra vụ máy bay MH370

Thứ 5, 21/08/2014 | 08:14:37
1,042 lượt xem

Các tin tặc Trung Quốc đã tấn công mạng nhắm vào các văn phòng chính phủ Malaysia chịu trách nhiệm điều tra vụ máy bay của hãng Malaysia Airlines (chuyến bay MH370) mất tích kể từ ngày 8.3.


Một máy bay của hãng Malaysia Airlines - Ảnh: Reuters 

Máy bay Boeing 777-200 (số hiệu MH370) của hãng Malaysia Airlines, chở 239 người, mất tích vào ngày 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Các tin tặc đã gửi thông tin tìm thấy máy bay MH370 có chứa các malware (mã độc) đến email các quan chức Malaysia vào ngày 9.8.2014, một ngày sau khi máy bay này mất tích, tờ The Star (Malaysia) ngày 20.8 dẫn lời ông Amirudin Abdul Wahab, Giám đốc điều hành cơ quan an ninh mạnh CyberSecurity Malaysia thuộc chính phủ Malaysia, cho biết.

Sau đó, các tin tặc Trung Quốc đã bí mật thâm nhập vào hệ thống máy tính các cơ quan chính phủ Malaysia chịu trách nhiệm điều tra vụ MH370, trộm thông tin mật và gửi về Trung Quốc, trước khi bị phát hiện và ngăn chặn, theo The Star.

Lực lượng tìm kiếm quốc tế trong nhiều tháng qua đã nỗ lực tìm kiếm nhưng vẫn không thể tìm thấy xác chiếc máy bay MH370. Chính quyền Malaysia đã tuyên bố MH370 rơi ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương và không ai sống sót.

Úc là quốc gia đứng đầu công tác tác tìm kiếm MH370 và Thủ tướng Úc Tony Abbott ngày 20.8 cho biết đợt tìm kiếm mới chiếc máy bay MH370 dưới lòng biển có một “cơ may hợp lý” để thành công.

Phúc Duy

Theo: Thanhnien.com.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...