“Hacker có thể chiếm đoạt máy bay từ WiFi”

Thứ 3, 12/08/2014 | 07:59:08
1,287 lượt xem

Một chuyên gia bảo mật tìm thấy những lỗ hổng trên hệ thống liên lạc vệ tinh của máy bay mà hacker có thể lợi dụng để tấn công và xâm chiếm quyền điều khiển của máy bay khiến nhiều người xôn xao và lo ngại...

 Hacker có thể chiếm quyền điều khiển máy bay từ WiFi hoặc hệ thống giải trí

“Hacker có thể chiếm đoạt máy bay từ WiFi” là điểm nhấn công nghệ tuần qua
Theo kết quả nghiên cứu của chuyên gia bảo mật Ruben Santamarta cho biết anh có khả năng hack vào các thiết bị thông tin liên lạc vệ tinh trên máy bay chở khách thông qua mạng WiFi và hệ thống giải trí  được trang bị trên máy bay.
 
Santamarta cho biết đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị thông tin liên lạc của máy bay. Mặc dù Santamarta mới chỉ thử nghiệm trong môi trường có điều kiện, nhưng anh lo ngại nếu hacker có thể áp dụng vào thực tế có thể gây nên những tai nạn thảm khốc.
 
Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên các chuyên gia bảo mật phát hiện ra cách thức tấn công và xâm chiếm quyền điều khiển máy bay thông qua WiFi hoặc qua hệ thống giải trí cá nhân trên máy bay.
 
 
“Hacker có thể chiếm đoạt máy bay từ WiFi” là điểm nhấn công nghệ tuần qua
Thêm một thông tin gây sốc khác liên quan đến hacker trong tuần qua. Theo đó hãng bảo mật Hold Security (Mỹ) cho biết đã theo dõi quá trình phạm tội của một nhóm hacker Nga, được biết đến với tên gọi “CyberVor”, cho thấy nhóm hacker này đã tấn công và đánh cắp thông tin người dùng từ hơn 42.000 trang web lớn nhỏ khác nhau. 
 
Hold Security ước tính 1,2 tỷ thông tin người dùng trên Internet đã bị CyberVor đánh cắp và chiếm đoạt, trong đó có thể bao gồm thông tin của các nhà lãnh đạo và các nhân vật quan trọng trong hầu hết các ngành công nghiệp trên toàn thế giới.
 
 
“Hacker có thể chiếm đoạt máy bay từ WiFi” là điểm nhấn công nghệ tuần qua
Theo nhận định của “đại gia công nghệ” Elon Musk, trí tuệ nhân tạo trong tương lai có thể còn nguy hiểm hơn cả vũ khí hạt nhân và kêu gọi con người nên cẩn thận với trí tuệ nhân tạo trong tương lai.
 
Dĩ nhiên, nhận định của Elon Musk có phần lo xa và viễn tưởng, tuy nhiên trong thời gian gần đây, trí tuệ nhân tạo đang được đầu tư và phát triển mạnh mẽ, với những hệ thống siêu máy tính thông minh hơn con người thì rất có thể một kịch bản như “phim viễn tưởng” hoàn toàn có thể xảy ra.
 
 
“Hacker có thể chiếm đoạt máy bay từ WiFi” là điểm nhấn công nghệ tuần qua
Hai hiện tượng thiên văn kỳ thú sẽ đồng thời diễn ra vào đêm ngày 12, rạng sáng ngày 13/8 (theo giờ Việt Nam) tới đây, đó là cơn mưa sao băng Perseids, một trong hai cơn mưa sao băng lớn nhất trong năm, và hiệu tượng siêu trăng, khi mặt trăng gần trái đất nhất, có độ sáng và kích thước lớn nhất.
 
Để quan sát cơn mưa sao băng Perseids, người xem không cần bất kỳ thiết bị phụ trợ nào mà có thể sử dụng mắt thường.  Tuy nhiên, với việc 2 hiện tượng “siêu trăng” và mưa sao băng Persieds diễn ra đồng thời sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng quan sát các vệt sao băng do ánh sáng lớn từ mặt trăng tạo ra sẽ làm bầu trời sáng, khó có thể nhìn thấy được sao băng bằng mắt thường.
 
 
“Hacker có thể chiếm đoạt máy bay từ WiFi” là điểm nhấn công nghệ tuần qua
Smartphone thường không được trang bị đèn flash cho camera trước, điều này khiến cho việc chụp ảnh bằng camera trước trong điều kiện thiếu sáng thường khá khó khăn, trong nhiều trường hợp có thể nói là bất khả thi.
 
Front Flash là ứng dụng miễn phí dành cho nền tảng Android, sẽ cho phép người dùng giả lập hiệu ứng đèn flash cho camera trước bằng cách điều chỉnh độ sáng của màn hình. Điều này sẽ giúp người dùng có thể sử dụng camera trước để chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng một cách hoàn hảo.
 
Bản quyền miễn phí phần mềm bảo mật danh tiếng
 
“Hacker có thể chiếm đoạt máy bay từ WiFi” là điểm nhấn công nghệ tuần qua
Panda Internet Security 2014 (PIS 2014) là gói phần mềm bảo mật toàn diện, cung cấp đầy đủ các công cụ cần thiết nhất để bảo vệ an toàn cho máy tính của bạn, bao gồm các công cụ diệt virus để chống lại các phần mềm gây hại, tưởng lửa để kiểm soát dữ liệu vào/ra trên hệ thống, các công cụ lọc thư rác, phát hiện và ngăn chặn các trang web lừa đảo khi duyệt web…
Đặc biệt PIS 2014 được áp dụng công nghệ điện toán đám mây nên có thể hoạt động nhẹ nhàng trên các hệ thống có cấu hình yếu, đồng thời giúp phần mềm sớm nhận diện những phần mềm gây hại mới nhất.
Hiện tại, hãng bảo mật Panda Security đang có chương trình khuyến mãi cho phép người dùng download và sử dụng phần mềm với hạn dùng lên đến 6 tháng, thay vì chỉ một tháng dùng thử như trước đây.
Bạn có thể download phiên bản dùng thử đặc biệt của phần mềm, sau đó tiến hành cài đặt và sử dụng phần mềm với hạn dùng 6 tháng.
 
T.Thủy
Theo: Dantri.com.vn
  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...