Lo ngại rò rỉ thông tin cá nhân từ những chiếc điện thoại Trung Quốc

Thứ 2, 04/08/2014 | 09:03:19
1,114 lượt xem

Sự phát triển của công nghệ đang khiến người tiêu dùng phải ngày càng thận trọng khi sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh.

 Hiện nay mặt hàng điện thoại Trung Quốc đang trở nên khá phổ biến tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, với nhiều nhãn hiệu phổ biến như Xiaomi, Lenovo… Tuy nhiên, nhiều người đang nhiều câu hỏi đặt ra liên quan tới vấn đề bảo mật của các mẫu điện thoại xuất xứ từ Trung Quốc.

 

Một chiếc smartphone của Xiaomi được bán ở TP.HCM có kết nối và truyền tải dữ liệu của người dùng về máy chủ ở Trung Quốc. (Ảnh: NLĐ)

Gần đây nhất, một công ty an ninh của Đức đã phát hiện ra một số phần mềm độc hại tích hợp trên chiếc điện thoại N9500 của hãng Star có xuất xứ từ Trung Quốc. Phần mềm độc hại trên được sử dụng để gửi các thông tin cá nhân của chủ sở hữu tới một máy chủ bí mật. Chiếc điện thoại N9500 này đã bị Ebay đưa vào danh sách cấm bày bán.

Những lo ngại và tranh cãi cũng dấy lên xung quanh các loại điện thoại thông minh, các thiết bị tin học và kể cả các thiết bị gia dụng mà có cài chip điện tử. Tính hai mặt của công nghệ đang thực sự khiến người tiêu dùng phải ngày càng thận trọng hơn.

 

Duy Cường

Theo: Vtv.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...