Thiếu nữ 18 tuổi tử vong vì giật điện từ iPhone 4S đang cắm sạc

Thứ 6, 01/08/2014 | 08:17:38
1,052 lượt xem

Một cô gái 18 tuổi người dân tộc Duy Ngô Nhĩ sống tại khu tự trị Tân Cương, phía tây bắc Trung Quốc, được xác định đã tử vong trong khi nằm ngủ do bị giật điện từ chiếc iPhone 4S đang cắm sạc.

 Theo tờ báo Ming Pao của Hồng Kông, sự việc xảy vào tuần trước tại khu tự trị Tân Cương, khi chị gái của nạn nhân phát hiện ra cô tử vong trên giường ở căn nhà mà 2 người đang ở thuê.

Người chị gái đã ngửi thấy mùi khét khi mới bước vào nhà sau giờ làm việc và phát hiện ra em gái của mình đang nằm bất động trên giường, với một phần cơ thể bị bỏng nặng và chiếc iPhone 4S bị vỡ màn hình nằm bên cạnh.
Xe cấp cứu đã nhanh chóng được gọi đến hiện trường tuy nhiên nạn nhân đã tử vong từ trước đó. 
 
Thiếu nữ 18 tuổi tử vong vì giật điện từ iPhone 4S đang cắm sạc
Đây không phải là lần đầu tiên có nạn nhân tử vong vì điện giật khi sử dụng smartphone đang cắm sạc (Ảnh minh họa)
 
Các bác sĩ phát hiện ra sự xuất hiện của nhiều hồ máu tử thi trên cổ, tay và chân trái của nạn nhân cho thấy cô gái đã tử vong một khoảng thời gian trước khi được phát hiện. Hồ máu tử thi là hiện tượng máu tụ lại dưới cơ thể của người chết và làm da biến thành màu đỏ hơi tía, tim ngừng đập và máu ngừng tuần hoàn. Hồ máu tử thi xuất hiện sau 20 phút đến 3 giờ đồng hồ trên thi thể nạn nhân sau khi tử vong.
Nhận định ban đầu cô gái tử vong do bị điện giật, mà nhiều khả năng là rò điện từ chiếc iPhone 4S đang cắm sạc nằm ở bên cạnh nạn nhân.
 
Chị gái của nạn nhân cho biết cô đã mua chiếc iPhone 4S này vào mùa đông năm ngoái tại Urumqi, thủ phủ của khu tự trị Tân Cương, với giá 325USD. Được biết cửa hàng bán lẻ nơi bán ra chiếc iPhone 4S này đã tìm đến nhà nạn nhân sau khi sự việc xảy ra để đàm phán về vấn đề bồi thường với gia đình.
Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên có nạn nhân tử vong vì điện giật từ smartphone đang cắm sạc.
Tháng 7 năm ngoái, một tiếp viên hàng không 23 tuổi cũng sống tại Tân Cương đã tử vong vì gọi điện bằng chiếc iPhone 5 đang cắm sạc của mình và bị giật điện.
Cuối tháng 11/2013, một trường hợp tương tự khi một người đàn ông sống tại Thái Lan cũng đã bị tử vong vì bị điện giật từ chiếc iPhone 4S đang cắm sạc trong khi đang nằm ngủ đưới đất.
Ngoài ra còn nhiều trường hợp khác bị giật điện nhưng không dẫn đến tử vong cũng đã xảy ra với các sản phẩm di động của Apple. Trong đó một người đàn ông 30 tuổi sống tại Bắc Kinh đã rơi vào trạng thái hôn mê do bị điện giật khi sử dụng chiếc iPhone 5 của mình trong lúc đang cắm sạc.
Những vụ việc này gây nên những lo ngại cho người dùng đi động trên toàn cầu, đặc biệt sản phẩm của Apple. Tuy nhiên phía Apple cũng đã trấn an người dùng rằng những trường hợp kể trên nhiều nguyên do là vì các nạn nhân đã sử dụng bộ sạc giả, nhái kém chất lượng nên mới xảy ra hiện tượng rò và giật điện.
Các bạn đã bao giờ rơi gặp tình huống bị điện giật khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng đang cắm sạc? Bạn đọc có thể chia sẻ những cảm nhận và mối bận tâm của mình về khả năng xảy ra điện giật khi sử dụng các thiết bị di động thông minh trong lúc cắm sạc ở phần "bình luận" bên dưới.
 
Phạm Thế Quang Huy
Theo: Dantri.com.vn
  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...