Đứt cáp quang từ Vũng tàu đi Hồng Kông

Thứ 5, 17/07/2014 | 08:07:58
1,018 lượt xem

Công ty Viễn thông Quốc tế (VNPT-I), thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa thông báo sự cố đứt cáp quang AAG tiếp tục xảy ra, làm suy giảm tốc độ truy cập Internet tại Việt Nam.

 

 Cụ thể vào lúc 18g33 ngày 15-7-2014 đã xảy ra sự cố trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đoạn từ Vũng Tàu, Việt Nam đi Hồng Kông. Sự cố đã gây ảnh hưởng chủ yếu đến tốc độ dường truyền Internet giữa Việt Nam và quốc tế của các nhà mạng viễn thông như: FPT, VNPT, Viettel…

Do đó, người dùng truy cập vào các dịch vụ Internet (mail, web...) của các máy chủ nước ngoài sẽ bị tốc độ chậm, thậm chí có thể chập chờn, không truy cập được.

VNPT-I cho biết đang khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ và đã xác định được sự cố xảy ra ngoài khơi Vũng Tàu. Tương tự những lần đứt cáp trước đây, sự cố này sẽ cần sử dụng tàu cáp chuyên dùng của quốc tế để tiến hành sửa chữa. Hiện tại, VNPT-I đang làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG và các công ty tàu cáp quốc tế để sớm có phương án sửa chữa, khắc phục sự cố.

Trong thời gian chờ sửa chữa cáp, VNPT-I cho biết đang phối hợp cùng các bên liên quan nhanh chóng định tuyến liên lạc qua các hệ thống cáp quang biển SMW3, cáp đất liền và thông tin vệ tinh, đồng thời bổ sung dung lượng qua các hệ thống này, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, phục vụ nhu cầu của người dùng tại Việt Nam.

ĐỨC THIỆN

Theo: nhipsongso.tuoitre.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...