Chromebooks đang dần thay thế Windows truyền thống

Thứ 2, 09/06/2014 | 08:26:42
1,000 lượt xem

Người dùng thường chọn Windows khi mua máy tính của mình do sự đơn giản và quen thuộc của hệ điều hành này thì nay họ có thêm sự lựa chọn mới là Chromebooks.

 Chromebooks đang dần thay thế Windows truyền thống

 
 
 
 

Trước đây khi nói đến máy tính xách tay chúng ta nghĩ ngay đến sự thống trị của Microsoft và Intel nhưng kể từ khi Microsoft quyết định sử dụng bộ vi xử lý ARM cho dòng máy tính bảng của mình thì quan hệ giữa hai hãng lớn dần rạn nứt và Intel đang chuyển sang hỗ trợ các hệ điều hành khác ngoài Windows để tiếp tục phát triển.

Trong khi Microsoft đang dần thay đổi như không chỉ chạy trên nền tảng vi xử lý của Intel hay bộ ứng dụng Office có thể chạy được trên IPad, thì các hệ điều hành mới và các bộ ứng dụng văn phòng của các hãng khác cũng từng bước là lựa chọn cho người dùng vì các hãng lớn như Intel giờ đây không còn độc quyền với Windows.

Máy tính bảng và smartphone của Microsoft không thành công như của Apple nên Microsoft đang dần thay đổi cơ bản về phần cứng, phần mềm và tạo dựng hệ sinh thái. Cho đến nay những thay đổi này của Microsoft không đem lại hiệu quả như mong đợi, thậm chí là máy tính bảng Surface với nền tảng Intel và Windows 8.1 cũng chỉ có vị trí khiêm tốn so với sản phẩm của Apple và SamSung

Sự hỗ trợ của Intel đối với hệ điều hành mới khác Windows đang có những chuyển biến tích cực. Các đây hai tuần, Intel đã giới thiệu thế hệ đầu tiên của Chromebooks sử dụng vi xử lý Core i3 và có thể được xem là bước chuyển mình để Chromebooks trở thành một máy tính xách tay đầy đủ chức năng.

Cùng với Core i3 thì bạn có thể sử dụng Chromebooks để lướt web, chạy các ứng dụng đồ họa mượt hơn và quan trọng nhất là có giá thành hợp lý nên đây là một lựa chọn tốt cho những người sử dụng máy tính xách tay giá rẻ.

 

 
VÂN THANH
 
(Theo pcmag)
Nguồn: Nhandan.com.vn
  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...